Sinh viên Mỹ kiện Apple, đòi 1 tỉ USD bồi thường vì bị nhận nhầm là trộm


Thứ 3, 23/04/2019 | 11:45


Cùng sự kiện

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt nhận nhầm một sinh viên ở New York, Mỹ là kẻ thực hiện hàng loạt vụ trộm trong Apple Store.

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt nhận nhầm một sinh viên ở New York, Mỹ là kẻ thực hiện hàng loạt vụ trộm trong Apple Store.

Bloomberg đưa tin, một sinh viên ở New York vừa kiện Apple để đòi 1 tỉ USD vì cho rằng phần mềm nhận dạng khuôn mặt của Apple liên kết nhầm anh với một loạt vụ trộm từ cửa hàng Apple.

Cụ thể, Ousmane Bah (18 tuổi) cho hay, anh bị bắt ở nhà riêng tại New York tháng 11/2018 và bị buộc tội ăn cắp ở cửa hàng của Apple.

Sinh viên Mỹ kiện Apple, đòi bồi thường 1 tỉ USD. Ảnh minh họa

Theo nội dung đơn kiện anh vừa nộp lên đầu tuần này thì lệnh bắt giữ gồm một bức ảnh không phải là anh. Một trong các vụ trộm mà Bah bị cáo buộc diễn ra vào tháng 6 ở Boston, cùng thời điểm Bah tham dự buổi dạ hội tốt nghiệp của mình ở Manhattan, New York.

Ousmane Bah cũng cho biết, trước đây anh từng bị mất thẻ sinh viên không bao gồm ảnh. Thẻ này có thể bị kẻ trộm tìm thấy hoặc đánh cắp để dùng làm giấy tờ tùy thân trong cửa hàng của Apple. Vì thế, tên của Bah bị kết nối nhầm với khuôn mặt kẻ trộm trong hệ thống nhận dạng khuôn mặt mà Apple dùng để theo dõi những người bị nghi ngờ ăn cắp.

Sau khi bị bắt, Bah đã bị buộc phải trả lời nhiều câu hỏi sau những cáo buộc. Và theo anh, vụ bắt bớ này khiến anh cảm thấy tủi nhục, sợ hãi.

Được biết, cửa hàng của Apple là một trong những mục tiêu "béo bở" của những tên trộm cướp khi trưng bày hàng loạt sản phẩm giá trị cao, dễ dàng tiêu thụ.

Những năm qua, nhiều Apple Store đã bị thiệt hại hàng trăm nghìn USD bởi những tên cướp đóng giả người trải nghiệm sản phẩm hay đột nhập vào chiếc xe chở hàng trăm máy iPhone.

Vụ kiện được đệ trình tại Tòa án Quận Hoa Kỳ, Quận Nam New York và chưa ấn định ngày xét xử.

Được biết, liên quan vụ việc này, Apple và công ty bảo mật Security Industry Specialists được nhắc đến với vai trò bị đơn đã từ chối đưa ra bình luận.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-my-kien-apple-doi-1-ti-usd-boi-thuong-vi-bi-nhan-nham-la-trom-a272386.html