‘Sống xanh’ – Tiêu chuẩn người Hà Nội hướng tới


Thứ 3, 15/11/2016 | 09:45


(ĐSPL) - Tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng phương tiện giao thông quá tải so với hạ tầng..., khiến không gian sống trong nội đô Hà Nội bức bối.

Tốc độ đô thị hóa nhanh, số lượng phương tiện giao thông quá tải so với hạ tầng..., khiến không gian sống trong nội đô Hà Nội bức bối. Tình trạng này khiến nhu cầu chọn một nơi ở có không gian xanh ngày càng trở nên bức thiết.

Xu hướng lựa chọn nơi ở có không gian xanh

Tiến sĩ Phạm Lê Tuấn, nguyên Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sức khỏe người dân ngày càng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi các yếu tố từ môi trường. Những người có thời gian sống tại thành phố hơn 10 năm có tỷ lệ mắc các bệnh mạn tính về tai, mũi, họng, cảm cúm cao hơn người sống dưới 3 năm. Tại một số khu vực, kết quả điều tra cho thấy tỷ lệ hộ mắc bệnh chiếm 72,6% và 43% người mắc bệnh mạn tính về tai, mũi họng, viêm mũi dị ứng, hen phế quản, cảm cúm, viêm phổi, viêm phế quản, các bệnh ngoài da và về mắt.

Tổ hợp căn hộ GoldMark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hoàn thiện để bàn giao vào Quý I/2017

Tình trạng này dẫn đến nhu cầu cải thiện môi trường, chọn những địa điểm sống trong lành tại Hà Nội đang trở nên bức thiết. Chủ tịch UBND TP. Nguyễn Đức Chung cho biết, chính quyền Hà Nội đang tiến hành đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng trồng hơn 1 triệu cây xanh và làm hồ điều hòa, nhằm góp phần giảm thiểu các chỉ số ô nhiễm.

Trong khi các giải pháp của chính quyền phải chờ khá lâu mới phát huy hiệu quả, người dân có khả năng tài chính đương nhiên sẽ chọn "đất lành" có nhiều không gian xanh hơn hẳn. Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản (BĐS), đây là một trong những nguyên nhân tạo nên thay đổi trong xu hướng lựa chọn nhà của người dân.

Đồng quan điểm này, báo cáo thị trường vừa phát hành của Hiệp hội BĐS Việt Nam cho hay: “Nếu trước đây, người mua nhà chỉ mong có được chốn an cư thì nay họ đã chú ý nhiều đến chất lượng chỗ ở. Cụ thể, khách hàng nhắm tới những dự án có nhiều tiện ích nội khu, có diện tích mảng xanh lớn”.

Giảm lợi nhuận làm dự án xanh

Việc hình thành một dự án xanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là điều bất kỳ chủ đầu tư nào cũng muốn hướng tới, nhưng lại không dễ thực hiện. Bởi đầu tư mạnh cho cảnh quan đồng nghĩa với giảm diện tích xây dựng, lợi nhuận để dành quỹ đất lớn cho cây xanh và những tiện ích công cộng. Thực tế đã chứng minh điều này khi trên địa bàn Hà Nội, những dự án được phủ xanh và chú trọng tiện ích cảnh quan chỉ đếm trên đầu ngón tay như Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, Q.Bắc Từ Liêm), Ecopark, Vinhomes Riverside…

Goldmark City có mật độ xây dựng chỉ 23,3% trong tổng diện tích dự án 12 ha, các hạng mục cây xanh và cảnh quan chiếm tới hơn 76% tổng diện tích quy hoạch.

Bà Cao Thị Thanh Hương, Trưởng ban Đầu tư TNR Holdings Việt Nam – đơn vị quản lý, điều hành và phát triển dự án Goldmark City cho hay: “Chủ đầu tư dự án đã dành tới 155 tỷ đồng và quỹ đất chiếm đến 76% tổng diện tích để làm khu cảnh quan và cây xanh”. Theo bà Hương, nếu xét ở khu vực phía Tây Hà Nội, duy nhất có dự án Goldmark City chấp nhận cắt giảm lợi nhuận, bỏ ra một số tiền và quỹ đất lớn như vậy cho cảnh quan. Do đó, dự án đã được Tổ chức Kỷ lục Guiness Việt Nam trao chứng nhận kỷ lục "Tổ hợp căn hộ có nhiều quảng trường nhất Việt Nam" với 4 quảng trường công cộng là Ruby, Sapphire, Nước và Ánh sáng được kết hợp hài hòa cùng vườn hoa, đồi cỏ. Đặc biệt, nhờ diện tích cho cảnh quan lớn nên thiết kế căn hộ của dự án đón được tối đa cường độ và số giờ chiếu sáng tự nhiên của mặt trời, đồng thời tạo không gian thoáng đãng, tiết kiệm điện năng, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Các hạng mục tiện ích đồng bộ, tiêu chuẩn 5 sao của Goldmark City đang trong thời gian hoàn thiện.

Bên cạnh điểm nhấn là hệ sinh thái xanh, Goldmark City còn đầu tư nhiều tiện ích đồng bộ nhằm đáp ứng yêu cầu sống cao cấp của cư dân với tiêu chí “All in one” tiêu chuẩn 5 sao: Bể bơi trong nhà, ngoài trời; Nhà hàng sang trọng, trung tâm thương mại; Spa cao cấp và fitness chuyên nghiệp; Phòng khám đa khoa tiêu chuẩn quốc tế; Hệ thống giáo dục liên cấp đạt tiêu chuẩn giáo dục quốc tế. Hệ thống tiện ích của Goldmark City sẽ được chủ đầu tư, nhà quản lý điều hành và phát triển dự án ký kết cùng các đối tác chiến lược trong buổi Lễ công bố các tiện ích dành cho cư dân Goldmark City sẽ được tổ chức vào ngày 19/11 tới đây. Sự kiện công bố hệ thống tiện ích trước thời gian bàn giao căn hộ tới 6 tháng khẳng định uy tín của TNR Holdings Việt Nam và chủ đầu tư dự án trong việc tạo nên một môi trường sống chất lượng cao cho cộng đồng cư dân tương lai - trong đó có không gian sống xanh, giảm thiểu tác động từ ô nhiễm môi trường.

Đồng quan điểm, chuyên gia quản lý BĐS của Savills - bà Trần Minh Ái nhận xét, không gian xanh là tiêu chuẩn sống mà người dân tại bất kỳ đô thị lớn nào đều mong muốn hướng tới. “Những công trình áp dụng tiêu chuẩn xanh khắt khe, mang lại sự hài lòng cho cư dân, nâng cao chuẩn mực sống thì giá trị gia tăng càng bền vững. Giá trị gia tăng ở đây chính là sức khỏe, tuổi thọ, tính kinh tế và cuộc sống viên mãn bền vững cho cộng đồng”, bà Trần Minh Ái nói. 

Chỉ 560 triệu nhận nhà ở ngay - Ưu đãi tới 750 triệu đồng/căn

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 2 năm dự án GoldMark City chính thức ra mắt thị trường BĐS Hà Nội, đơn vị quản lý phát triển dự án TNR Holdings Việt Nam sẽ triển khai chương trình tri ân đặc biệt dành cho khách hàng mua dự án GoldMark City: “Cơ hội duy nhất nhận ưu đãi trong hai ngày 19&20/11”. Chương trình sẽ được công bố chính thức trong “Lễ công bố tiện ích về dịch vụ dành cho cư dân GoldMark City” được tổ chức vào 9h30 sáng ngày 19/11/2016 tới đây.

Theo đó, khi đặt mua căn hộ dự án GoldMark City trong hai ngày trên, khách hàng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn, bao gồm: Khách hàng được hưởng mức giá căn hộ ưu đãi trong chương trình chỉ từ 20,9 triệu đồng/m2 (tính theo diện tích tim tường), từ 22,3 triệu đồng/m2 (tính theo diện tích thông thủy) cho các căn hộ có diện tích từ 68m2 – 172m2. Bên cạnh đó, khách hàng nhận được mức chiết khấu lên đến 750 triệu đồng/căn hộ bao gồm: Tặng ngay 01 xe Nissan Sunny XL trị giá 498 triệu đồng và chiết khấu lên tới 7% giá trị căn hộ cho khách hàng khi thanh toán sớm & không vay ưu đãi lãi suất (chưa bao gồm VAT & chi phí bảo trì). Nếu không nhận xe ô tô, khách hàng có thể nhận tiền mặt quy đổi là 450 triệu đồng (khách hàng nhận quà tặng trong 45 ngày làm việc sau khi kí Hợp đồng mua bán (HDMB) và thanh toán đợt 1).

Khách hàng mua căn hộ Goldmark City trong 2 ngày 19&20/11 được tặng ngay 01 xe Nissan Sunny XL trị giá 498 triệu đồng.

Ngoài ra, chỉ với 560 triệu đồng, khách hàng sẽ được nhận nhà và vào ở ngay theo chương trình hỗ trợ lãi suất cho khoản vay lên tới 70% giá trị căn hộ trong thời gian tối đa 20 năm với lãi suất ưu đãi 0% trong vòng 12 tháng (nhưng không hỗ trợ quá ngày 31/12/2017).

Đặc biệt trong chương trình ưu đãi này, TNR Holdings cũng chính thức áp dụng chương trình thanh toán ưu đãi song song với chương trình thanh toán thông thường. Khách hàng chỉ phải đóng 55% tổng giá trị căn hộ nhận nhà ở ngay vào 31/03/2017, chủ đầu tư ưu đãi 45% giá trị còn lại sẽ được giãn tiến độ thanh toán sau 1 năm vào 16/06/2018.

Bên cạnh những ưu đãi trên, 400 khách hàng đầu tiên đặt cọc mua căn hộ tại dự án GoldMark City kể từ ngày 01/09/2016 còn được tham gia chương trình Bốc thăm trúng thưởng đặc biệt với giải nhất là một xe Mercedes Benz Exclusive C250; Giải nhì là một sổ tiết kiệm trị giá 300.000.000 VND; Giải ba một sổ tiết kiệm trị giá 80.000.000 VND và Giải khuyến khích là 10 sổ tiết kiệm trị giá 20.000.000 VND

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án, Quý khách vui lòng liên hệ các đại lý phân phối chính thức dự án GoldMark City: Công ty Cổ phần Vincapital Việt Nam; Hệ thống siêu thị dự án bất động sản STDA; Công ty Cổ phần tập đoàn Danko.

Hotline CSKH: 097 248 1136

Website: www.goldmarkcity.com.vn

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/song-xanh-tieu-chuan-nguoi-ha-noi-huong-toi-a170245.html