Startup dịch vụ gọi xe của Ấn Độ huy động vốn thành công 300 triệu USD


Thứ 4, 20/03/2019 | 07:25


Cùng sự kiện

Startup gọi xe Ấn Độ Ola vừa huy động 300 triệu USD từ tập đoàn Hyundai Motor của Hàn Quốc để có thêm tài chính cạnh tranh với đối thủ đến từ Mỹ.

Startup gọi xe Ấn Độ Ola vừa huy động 300 triệu USD từ tập đoàn Hyundai Motor của Hàn Quốc để có thêm tài chính cạnh tranh với đối thủ đến từ Mỹ.

Theo VnEconomy, với khoản đầu tư từ Huyndai, Startup gọi xe Ấn Độ Ola được định giá khoảng 6 tỷ USD.

Tháng trước, Ola công bố huy động hơn 90 triệu USD từ Sachin Bansal, người đồng sáng lập của hãng thương mại điện tử hàng đầu Ấn Độ Flipkart Online Services Pvt.

Tại Ấn Độ, Ola hiện chủ yếu cạnh tranh với Uber. Ấn Độ đang ngày càng trở thành thị trường quan trọng với Uber nhằm thể hiện tiềm năng tăng trưởng quốc tế đối với các nhà đầu tư sau startup này khi rút khỏi Trung Quốc (năm 2016), Đông Nam Á (2018) và đang chuẩn bị chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) - dự kiến trong năm nay.

Ola được định giá khoảng 6 tỷ USD với khoản đầu tư từ Huyndai. Ảnh minh họa

Cũng liên quan đến các công ty khởi nghiệp, hồi tháng 2 vừa qua, Startup Lalamove (Trung Quốc) đã nhận vốn 300 triệu đô, trở thành startup kỳ lân (giá trị tỷ đô), VnExpress đưa tin.

Thành lập vào năm 2013 và có trụ sở tại Hong Kong, Lalamove được dẫn dắt bởi sáng lập Shing Chow, từng tốt nghiệp Stanford. Startup cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng theo yêu cầu, được ví như "Uber trong ngành logistics". Tuy nhiên, Lalamove tập trung chủ yếu vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Theo giới chuyên gia, chiến lược này giúp Lalamove thuận lợi hơn trong việc tạo tập khách hàng trung thành. Bởi lẽ các công ty hướng tới người tiêu dùng thường "đau đầu" với bài toán giảm giá để thu hút khách hàng.

Còn theo Vietnamfinance, năm 2017, Lendingkart Finance  - một Startup lĩnh vực Fintech ở Ấn Độ đã nhận triệu về 7,8 triệu USD nhờ hệ thống đánh giá tín dụng nhanh.

Cụ thể, này tiếp nhận khoản đầu tư từ ngân hàng YES (top 4 ngân hàng tư nhân lớn nhất Ấn Độ) nhờ khả năng cung cấp thông tin tài chính nhanh gọn, cho kết quả tín dụng trong 72 giờ.

Được biết, Lendingkart xây dựng trên công nghệ Big Data (phân tích dựa theo dữ liệu về người dùng) giúp cung cấp thông tin đánh giá tín dụng từ người cần vay vốn tới trực tiếp nhà đầu tư.

Bên cạnh hàng nghìn dữ liệu quan trọng về tình hình tài chính của các doanh nghiệp được thu thập, hệ thống phân tích của Lendingkart còn thực hiện so sánh hoạt động thị trường trong thời gian gần nhất, và những thông tin xã hội liên quan đến doanh nghiệp.

Sau khi kết thúc quy trình đánh giá tín dụng, kết quả phân tích từ Lendingkart sẽ được chuyển về phía nhà đầu tư cho vay. Nếu được chấp thuận, tiền sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của doanh nghiệp đề nghị vay vốn.

 Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/startup-dich-vu-goi-xe-cua-an-do-huy-dong-von-thanh-cong-300-trieu-usd-a267337.html