+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Nhà nước sẽ bán ngoại tệ để ổn định thị trường?

    ĐS&PL (ĐSPL) – Ngân hàng Nhà nước đã thông báo về kế hoạch bán ngoại tệ để ổn định thị trường – Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết.

    (ĐSPL) – Ngân hàng Nhà nước đã thông báo về kế hoạch bán ngoại tệ để ổn định thị trường – Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng cho biết.

    Theo tin tức từ VnExpress, bà Nguyễn Thị Hồng – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết hiện cơ quan này đã thông báo về kế hoạch bán ngoại tệ. “Chúng tôi đang tổng hợp nhu cầu từ các ngân hàng thương mại để bán ra ổn định thị trường”, bà Nguyễn Thị Hồng tiết lộ.

    Càng gần dịp cuối năm, tỷ giá VND/USD trên thị trường ngân hàng liên tục biến động. Chốt phiên giao dịch hôm qua (26/11), tỷ giá đồng so với một đô la mỹ ở mức 21.390-21.400 đồng/1 usd, tăng 95 đồng ở chiều bán ra so với cuối tháng trước và tăng 15 đồng từ đầu tuần đến nay.

    Ngân hàng Nhà nước sẽ bán ngoại tệ để ổn định thị trường

    Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào thời điểm giữa tháng 11 (18/11), giá đô la Mỹ tại các ngân hàng đồng loạt tăng cao, gần chạm mức trần trần 21.458 đồng/đô la Mỹ mà Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quy định (tỷ giá đồng đô la ở Vietcombank là 21.420 đồng, Eximbank là 21.415 đồng/đô la Mỹ).

    Tuy nhiên, trước động thái tăng vọt khó lường của đồng đô la Mỹ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn tỏ ra khá bình tĩnh và tuyên bố không điều chỉnh tỷ giá. Bởi theo NHNN, dù đúng là trong những ngày qua, tỷ giá giao dịch đồng đô la Mỹ trên Thị trường có diễn biến tăng nhưng vẫnở mức thấp dưới mức trần tỷ giá theo quy định.

    Hơn nữa, nguyên nhân tăng chủ yếu do người mua bị ảnh hưởng từ tin đồn NHNN sẽ điều chỉnh tăng tỷ giá và một số tổ chức tín dụng, ngân hàng mua ngoại tệ để cải thiện tình trạng ngoại hối âm vào dịp cuối năm. Tuy nhiên, cả hai yếu tố này đều mang đến nhu cầu không lớn.

    Trên cơ sở đánh giá tổng thể về cung cầu ngoại tệ và các yếu tố trên thị trường tiền tệ, NHNN đưa ra ba lý do cho thấy chưa cần điều chỉnh tỷ giá:

    Thứ nhất, cung cầu ngoại tệ vẫn ổn định, nguồn cung ngoại tệ diễn biến tích cực trong khi chưa xuất hiện nhu cầu lớn về ngoại tệ. Trong 10 tháng đầu năm, cả nước xuất siêu 2,36 tỉ đô la Mỹ, cán cân thanh toán tổng thể thặng dư ở mức cao trên 11 tỉ đô la Mỹ.

    Thứ hai, giải ngân FDI và nguồn kiều hối đều tăng so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục diễn biến khả quan trong thời gian tới, nhất là vào dịp cuối năm;

    Thứ ba, trên thị trường ngoại tệ, doanh số giao dịch, hoạt động mua bán ngoại tệ diễn ra bình thường, không có gì đột biến. Hệ thống tổ chức tín dụng tiếp tục mua ròng ngoại tệ từ khách hàng tổ chức và cá nhân, cho thấy nhu cầu ngoại tệ của khách hàng không những được đáp ứng đầy đủ mà tổ chức và cá nhân còn bán ngoại tệ cho các tổ chức tín dụng.

    NHNN tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng ổn định, điều hành đồng bộ các công cụ chính sách tiền tệ để đảm bảo ổn định thị trường tiền tệ, ngoại hối, kể cả sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp trong trường hợp cần thiết.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-nha-nuoc-se-ban-ngoai-te-de-on-dinh-thi-truong-a71201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan