Toàn cảnh lễ nhận chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Vietcombank


Thứ 3, 04/11/2014 | 03:52


(ĐSPL) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã trang trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị và Quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Vietcombank

Tham dự buổi lễ, về phía Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Thống đốc NHNN; ông Nguyễn Kim Anh - Vụ trưởng Vụ TCCB; lãnh đạo Văn phòng và các Vụ CSTT, Quản lý Ngoại hối, Hợp tác Quốc tế, Cơ quan Thanh tra Giám sát Ngân hàng.

 - Toàn cảnh lễ nhận chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Vietcombank

Ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (bên phải) trao Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho ông Nghiêm Xuân Thành - tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank.

Về phía Đảng úy Khối Doanh nghiệp Trung ương có ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Bí thư Đảng ủy cùng các đ/c là Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT, Trưởng ban Tuyên giáo, Trưởng ban dân vận.

 - Toàn cảnh lễ nhận chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Vietcombank (Hình 2).

Ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (bên trái) tặng hoa chúc mừng ông Nghiêm Xuân Thành - tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank.

Về phía Ủy ban Kiểm tra Trung ương có ông Doãn Văn Thắng - Trợ lý Chủ nhiệm UBKT TW; ông Vũ Khắc Cường - Chánh Văn phòng; về phía Vietcombank có ông Nguyễn Hòa Bình - nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Nghiêm Xuân Thành - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW - Bí thư Đảng ủy - tân Chủ tịch HĐQT ông Phạm Quang Dũng - Ủy viên HĐQT - tân Tổng giám đốc; các ông/bà là thành viên HĐQT, Phó Tổng giám đốc, Trưởng BKS, Kế toán trưởng; đại diện thường trực Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Giám đốc Sở giao dịch, giám đốc các chi nhánh trên địa bàn và khu vực lân cận; Chủ tịch HĐTV Công ty Cho thuê Tài chính Vietcombank và Giám đốc các công ty thành viên; Trưởng/phó các phòng ban và Giám đốc/phó giám đốc trung tâm tại Hội sở chính. Buổi lễ cũng được truyền hình trực tiếp trong hệ thống Vietcombank qua các đầu cầu Video Conference nội bộ hiện có.

 - Toàn cảnh lễ nhận chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Vietcombank (Hình 3).

Tại buổi lễ, được sự ủy quyền của HĐQT, ông Nguyễn Danh Lương - Ủy viên HĐQT - Phó Tổng giám đốc đã công bố Nghị quyết số 298/NQ-HĐQT.TK HĐQT ngày 01/11/2014 của HĐQT về việc bầu ông Nghiêm Xuân Thành (hiện là Uỷ viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc) giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Vietcombank (nhiệm kỳ 2013 - 2018).

Ông Nghiêm Xuân Thành, sinh tháng 11/1969, Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng, có kinh nghiệm 25 năm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, từng kinh qua nhiều chức vụ quan trọng như: Phó Chánh văn phòng - Thư ký Tổng giám đốc Vietinbank; Trưởng Ban Thư ký HĐQT Vietinbank; Trưởng phòng Quản lý rủi ro và nợ có vấn đề Vietinbank; Giám đốc Vietinbank - Chi nhánh Thanh Xuân; Giám đốc Vietinbank - Chi nhánh Đống Đa; Phó Tổng giám đốc Vietinbank; Chánh Văn phòng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; trước khi được bầu làm Ủy viên Hội đồng quản trị Vietcombank từ tháng 4/2013 và được bổ nhiệm kiêm giữ chức vụ Tổng giám đốc Vietcombank từ tháng 7/2013 đến nay.

Ông Hồng Quang - Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ & Đào tạo cũng đã công bố Quyết định số 1636/QĐ-VCB.HĐQT ngày 01/11/2014 của HĐQT về việc bổ nhiệm ông Phạm Quang Dũng (hiện là Uỷ viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc) giữ chức vụ Tổng giám đốc Vietcombank với thời hạn 05 năm kể từ ngày 01/11/2014.

Ông Phạm Quang Dũng, sinh tháng 4/1973, Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng, có kinh nghiệm 20 năm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, đã làm việc tại Vietcombank từ năm 1994 và kinh qua nhiều chức vụ quan trọng như: Phó Chánh văn phòng; Phó Giám đốc Công ty Tài chính Việt Nam tại Hongkong; Trưởng Phòng Quan hệ Ngân hàng đại lý; trước khi được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam từ 6/2007 và được bầu là Uỷ viên HĐQT kiêm nhiệm của Vietcombank từ tháng 4/2013.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Bình - Thống đốc NHNN đã đánh giá cao những cống hiến của nguyên chủ tịch HĐQT Vietcombank Nguyễn Hòa Bình đối với hoạt động ngành ngân hàng nói chung, Vietcombank nói riêng, đồng thời chúc mừng tân Chủ tịch HĐQT và tân Tổng giám đốc Vietcombank. Theo Thống đốc, đây là là một sự kế thừa và tiếp nối truyền thống cùng những thành tựu to lớn mà cả hệ thống Vietcombank đã gây dựng trong suốt thời gian qua. Thống đốc NHNN cũng tin tưởng rằng với sức trẻ, Ban Lãnh đạo mới của Vietcombank sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp đã có, cùng tập thể CBNV tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đưa Vietcombank phát triển vượt bậc với những bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới, sớm đạt được vị thế ngân hàng số 1 của Việt Nam.

 - Toàn cảnh lễ nhận chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Vietcombank (Hình 4).
Ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch HĐQT và tân Tổng giám đốc Vietcombank.

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng đã ghi nhận những đóng góp rất quan trọng của nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Phó Bí thư Đảng ủy Vietcombank Nguyễn Hòa Bình đối với công tác xây dựng Đảng của ĐUK DNTW thời gian qua và cho biết: với truyền thống đoàn kết gắn bó, với lịch sử phát triển Vietcombank, sự tiếp nối của đội ngũ lãnh đạo trẻ nhưng nhiều kinh nghiệm hiện nay của Vietcombank chắc chắn sẽ đưa hoạt động ngân hàng đạt được những bước phát triển mới.

Thay mặt 2 đồng chí được giao giữ cương vị mới phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nghiêm Xuân Thành - tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự quan tâm ủng hộ, hỗ trợ của Ban Lãnh đạo NHNN và Thường trực Đảng ủy Khối đối với hoạt động của Vietcombank thời gian qua. Tân chủ tịch HĐQT cũng thể hiện sự cảm ơn đối với Đảng ủy, HĐQT, Ban Điều hành cùng đội ngũ cán bộ chủ chốt và Ban giám đốc các chi nhánh, tập thể CBNV đã nhiệt thành hợp tác, mang lại hiệu quả cho hoạt động Vietcombank, đặc biệt là nguyên Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hòa Bình - người đã tiếp nối lịch sử vẻ vang, tận tâm, nỗ lực để xây dựng Vietcombank trở thành ngân hàng phát triển ổn định, có thương hiệu mạnh như hôm nay. Ông Nghiêm Xuân Thành - tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank cũng cho biết: với nhiệm vụ mới được giao là người đứng đầu hệ thống Vietcombank là một vinh dự nhưng cũng là trọng trách nặng nề, đồng thời cam kết sẽ làm việc trên tinh thần trách nhiệm cao nhất để cùng HĐQT, thường vụ Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chủ chốt tiếp tục đưa Vietcombank phát triển an toàn, hiệu quả và hội nhập vững chắc trong thời gian tới.

 - Toàn cảnh lễ nhận chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc Vietcombank (Hình 5).
Ông Nguyễn Văn Bình - Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cùng ông Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối DNTW và ông Nghiêm Xuân Thành - tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank tặng hoa cho ông Nguyễn Hòa Bình - nguyên Chủ tịch HĐQT Vietcombank.

Bày tỏ những tình cảm của mình tại buổi lễ, ông Nguyễn Hòa Bình - nguyên Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: đây là một sự kiện lớn trong lịch sử hơn 50 năm phát triển của Vietcombank khi cùng lúc công bố quyết định bổ nhiệm cho 2 vị trí lãnh đạo cao nhất của ngân hàng. Nguyên Chủ tịch HĐQT cũng đã gửi lời chúc mừng đến cá nhân ông Nghiêm Xuân Thành - tân Chủ tịch HĐQT Vietcombank và cá nhân ông Phạm Quang Dũng – tân Tổng giám đốc Vietcombank, đồng thời cho biết trọng trách được giao cũng là sứ mệnh hết sức nặng nề cho Ban lãnh đạo mới của Vietcombank trên chặng đường phía trước. Tuy nhiên, ông Nguyễn Hòa Bình tin tưởng ở sức trẻ, năng lực và truyền thống hoạt động, Vietcombank có đủ điều kiện, quyết tâm và trí tuệ để hoàn thành mọi trọng trách được giao.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Thống đốc NHNN và Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cùng Ban Lãnh đạo Vietcombank đã bày tỏ những tình cảm tri ân và tặng hoa tới nguyên Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nguyễn Hòa Bình; tặng hoa chúc mừng tân Chủ tịch HĐQT và tân Tổng giám đốc Vietcombank./.

Video có thể bạn quan tâm: 

Nhiều ngân hàng lớn giảm lãi suất cho vay

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-le-nhan-chuc-chu-tich-hdqt-va-tong-giam-doc-vietcombank-a67288.html