Thêm một công ty đa cấp nữa bị thu hồi giấy phép


Thứ 6, 21/10/2016 | 03:35


(ĐSPL) – Vừa qua Cục quản lý cạnh tranh (Bộ công thương) đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép của một công ty đa cấp.

(ĐSPL) – Vừa qua Cục quản lý cạnh tranh (Bộ công thương) đã ban hành quyết định thu hồi giấy phép của một công ty đa cấp.

Ngày 20/10, Cục Quản lý cạnh tranh đã quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Triwonder International, tại địa chỉ tầng 15 Tòa nhà An Phú, số 24 Hoàng Quốc Việt, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

Theo đó, lý do công ty Triwonder International đã  không triển khai hoạt động bán hàng đa cấp trong thời hạn 12 tháng liên tục kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.

Trong thời gian qua đã có rất nhều công ty hoạt động có dấu hiệu không đúng pháp luật, Cục Quản lý cạnh tranh đã tăng cường công tác kiểm tra hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp trên toàn quốc. Đã có nhiều doanh nghiệp bị thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động.

Trước đó, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã thu hồi giấy phép của Công ty cổ phần Đầu tư sản xuất và Thương mại MLM Việt Nam, trụ sở chính tại B5-D6 Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội. 

Tính đến tháng 8-2016, đã có 36 doanh nghiệp vi phạm và bị xử phạt với số tiền gần 6.644.500.000 đồng, trong đó có 9 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận, 6 doanh nghiệp có giấy chứng nhận bị chấm dứt hiệu lực và 2 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động.

Theo báo cáo của Cục Quản lý cạnh tranh, tính đến đầu tháng Chín năm 2016, có 50 doanh nghiệp Bán hàng đa cấp có Giấy chứng nhận đang hoạt động, giảm 17 doanh nghiệp so với năm 2015. ​

Hải Đăng


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-cong-ty-da-cap-nua-bi-thu-hoi-giay-phep-a167054.html