Thị trường BĐS Đà Nẵng vẫn giữ “nhiệt”


Thứ 6, 22/02/2019 | 12:45


Nhờ lợi thế về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên cũng như môi trường đầu tư thuận lợi, thị trường BĐS Đà Nẵng dường như nằm ngoài bối cảnh giảm nhiệt của thị trường.

Nhờ lợi thế về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên cũng như môi trường đầu tư thuận lợi, thị trường BĐS Đà Nẵng dường như nằm ngoài bối cảnh giảm nhiệt của các thị trường BĐS lớn trên khắp cả nước.

Đà Nẵng: Thị trường BĐS phát triển bền vững

Cùng với Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng là một trong 3 thị trường BĐS lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, Đà Nẵng có lịch sử phát triển ngắn hơn hai thị trường TP.HCM và Hà Nội. Thị trường BĐS TP.HCM đã phát triển khoảng hơn 40 năm, Hà Nội khoảng hơn 30 năm và Đà Nẵng gần 20 năm.

Có từ 30 – 40 năm phát triển, cả hai thị trường lớn là TP.HCM và Hà Nội đã vượt qua nhiều giai đoạn trầm lắng của thị trường. Đến thời điểm hiện tại, hai thị trường này đã bình ổn.

Thị trường BĐS Đà Nẵng hội tụ đủ lợi thế để phát triển bền vững.

Mặc dù cả 3 thị trường này cùng đi qua giai đoạn khó khăn 2008 - 2010 nhưng Đà Nẵng lại ít chịu ảnh hưởng hơn Hà Nội và TP.HCM và nhanh chóng tăng trưởng trở lại. Trong gần 20 năm, thị trường BĐS Đà Nẵng chưa có thời gian nào bị giảm nhiệt hoặc giá trị BĐS bị giảm. Có được tất cả sự phát triển này là bởi Đà Nẵng sở hữu lợi thế lớn tạo điều kiện cho thị trường BĐS bền chắc, cả về lợi thế vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên và đặc biệt là môi trường đầu tư lý tưởng.

Đà Nẵng phát triển sau nhưng đây cũng là lợi thế để thị trường này "rút kinh nghiệm" từ những thị trường lớn. Hơn nữa, điểm khác biệt lớn nhất của Đà Nẵng so với Hà Nội và TP.HCM chính là thị trường đầu tư, đặc biệt BĐS du lịch biển. Nền tảng BĐS du lịch biển giúp thị trường này luôn giàu tiềm năng để phát triển, bất chấp những khó khăn chung.

Điển hình là năm 2018 giao dịch thị trường Đà Nẵng có chững lại do hạn chế nguồn cung nhưng giá sản phẩm trên thị trường vẫn không hề giảm. Đặc biệt, tại các đô thị mới ở khu vực phía Nam và phía Tây Bắc thành phố, giá trị đất nền vẫn ổn định. Thậm chí, những BĐS khu vực ven biển Đà Nẵng, giá vẫn ở mức cao.

Đã đến thời của BĐS Tây Bắc Đà Nẵng

Năm 2016 – 2017 Đà Nẵng chứng kiến sự phát triển bùng nổ của thị trường BĐS khu vực phía Nam, giáp Hội An, Quảng Nam. Lúc bấy giờ, đất nền là sản phẩm chủ đạo với tốc độ giao dịch chóng mặt của một số dự án như Sentosa City, Ngọc Dương Riverside,… Khách hàng mua bao gồm cả giới đầu tư và khách hàng ở thực. Không chỉ giao dịch sôi động, giá BĐS tại đây cũng tăng nhanh và giá trị BĐS ngày càng được gia tăng nhờ hạ tầng đồng bộ cùng sức sống từ những cộng đồng cư dân mới.  

BĐS phía Tây Bắc đang là thị trường hấp dẫn nhất thành phố Đà Nẵng. 

Cùng thời gian đó, khu vực Tây Bắc của thành phố Đà Nẵng vẫn còn thưa thớt cùng cơ sở hạ tầng chưa được đầu tư hoàn thiện. Thế nhưng, kể từ 2018, khu Tây Bắc được chú trọng đầu tư, đến nay, khu vực này đã có một diện mạo hoàn toàn mới, sầm uất hơn, sôi động hơn. Giới chuyên gia BĐS nhận định, năm 2019 thời của BĐS Tây Bắc Đà Nẵng - nơi có địa thế vững chãi, cảnh quan thiên nhiên thiên phú.

Hạ tầng giao thông ngày càng hiện đại là cú hích để Tây Bắc phát triển và thu hút đông đảo nhà đầu tư cũng như đón sự di dân cơ học. Điển hình như tuyến đường Hoàng Văn Thái nối dài đi khu du lịch Ba Na Hills được hình thành, phá thế cô lập cho khu vực Tây Bắc. Công trình cầu vượt Ngã ba Huế kết hợp với việc trục I tuyến Tây Bắc đã rút ngắn khoảng cách khu Tây Bắc với trung tâm thành phố Đà Nẵng, tạo điều kiện cho giao thương được thuận lợi, thông suốt.

Theo quy hoạch giai đoạn 2020-2022, khu vực quận Liên Chiểu sẽ hoàn thành một số dự án hạ tầng trọng điểm. Hầm Hải Vân hiện đang triển khai tuyến hầm số 2 để có thể tăng khả năng vận tải. Ga hàng hóa Kim Liên mới sẽ được xây dựng với tổng diện tích hơn 80 ha, còn dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng được đầu tư tới 5.700 tỷ đồng.

Xét chung toàn thành phố Đà Nẵng, hiện tại chỉ còn khu Tây Bắc có quỹ đất lớn cho các dự án quy hoạch bài bản. Tại đây nổi bật là dự án Golden Hills với diện tích lên tới gần 400ha được quy hoạch đồng bộ, đang hình thành một cộng đồng dân cư sôi động.

Ngày 02/3 tới đây, CenLand phối hợp cùng chủ đầu tư Trung Nam Land và Kita Land sẽ tổ chức lễ giới thiệu thông tin dự án Golden Hills, đặc biệt ra mắt khu C Golden Hills tại Tâm Villa, thuộc KĐT Golden Hills, thành phố Đà Nẵng.

Hoàng Hà

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-bds-da-nang-van-giu-nhiet-a263946.html