Thị trường BĐS Quảng Ninh đón thêm “con rồng” mới


Thứ 5, 19/07/2018 | 09:52


Năm 2018 xu hướng đầu tư BĐS lan tỏa mạnh mẽ về các tỉnh thành phía Bắc nước ta khiến nhiều khu vực từ việc ít được giới đầu tư BĐS biết đến bỗng chốc vươn lên trở thành

Năm 2018  xu hướng đầu tư BĐS lan tỏa mạnh mẽ về các tỉnh thành phía Bắc nước ta khiến nhiều khu vực từ việc ít được giới đầu tư BĐS biết đến bỗng chốc vươn lên trở thành “con rồng” mới của thị trường BĐS khi những thế mạnh tiềm ẩn được khai phá.

Mỏ vàng giàu tiềm năng

Khi tốc độ đô thị hóa diễn ra mạnh, Hà Nội không còn là thị trường duy nhất để khai thác và đầu tư bất động sản tại miền Bắc thay vào đó xu hướng BĐS đang lan tỏa nhanh chóng về các tỉnh vùng ven. Trong 6 tháng đầu năm 2018, thị trường BĐS phía Bắc ghi nhận đà tăng giá chóng mặt của phân khúc đất nền, liền kề chia lô tại các tỉnh Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Phòng và Quảng Ninh, hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Hệ thống hạ tầng giao thông của Quảng Ninh, đặc biệt là cao tốc Hạ Long – Vân Đồn đang tăng tốc để “về đích” trong Quý III/2018 

Theo đó, các tỉnh thành này đều nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, được Chính phủ chú trọng đầu tư hạ tầng giao thông, tạo nhiều cơ chế mở cửa đón doanh nghiệp và nguồn đầu tư. Nếu Vĩnh Phúc và Bắc Ninh có thị trường BĐS sôi động nhờ thế mạnh công nghiệp và nhu cầu sinh sống của người nước ngoài, thì Hải Phòng và Quảng Ninh lại có lợi thế về thương mại – dịch vụ - du lịch, thích hợp khai thác cả về BĐS nghỉ dưỡng lẫn kinh doanh và đầu tư.

Riêng đối với Quảng Ninh, động thái “dọn đường” đón đầu tư đã được minh chứng bằng việc xây dựng hàng loạt công trình giao thông huyết mạch với mức đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng cho gần 200km đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, Hạ Long – Vân Đồn, và sắp tới là cao tốc Vân Đồn – Móng Cái…. Đặc biệt, sáng ngày 11/7 vừa qua, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn đã đón chiếc máy bay đầu tiên hạ cánh xuống đường băng, đánh dấu cột mốc mới trong quá trình chuẩn bị đưa vào vận hành sân bay này. Những đại dự án giao thông sắp đi vào hoạt động chính là động lực để đưa Quảng Ninh trở thành “mỏ vàng” giàu tiềm năng khai thác, xứng đáng là đích đến lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản.

BĐS Uông Bí – “Con Rồng” đang tỉnh giấc

Bước chuyển mình ấn tượng về hệ thống hạ tầng giao thông của tỉnh Quảng Ninh không chỉ chắp cánh cho BĐS tại nhiều khu vực tiềm năng của tỉnh như Hạ Long, Vân Đồn, Móng Cái thêm đà bứt phá mà còn đưa Uông Bí – thành phố cửa ngõ của Quảng Ninh chính thức vươn lên trở thành “con rồng” BĐS tiếp theo của tỉnh Quảng Ninh.

BĐS TP Uông Bí đang trên đà bứt phá mạnh mẽ trong năm 2018

Là trung tâm của trục tam giác kinh tế phía bắc Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh, những năm gần đây, TP Uông Bí có sự tăng trưởng nhanh một cách toàn diện về kinh tế xã hội. Cụ thể năm 2017 TP Uông Bí đạt 3100 tỷ tổng thu ngân sách, vượt 20% dự toán tỉnh giao, đây là năm có nguồn thu ngân sách cao nhất từ trước đến nay, với tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 13,3%/năm. dự kiến năm 2020 bình quân đầu người sẽ đạt 8.000 USD/người/năm trở lên.

Cùng với tiềm lực mạnh mẽ từ tăng trưởng kinh tế và nguồn tài nguyên phong phú, TP Uông Bí còn có thế mạnh nổi bật về du lịch tâm linh, sinh thái khi nằm trên tuyến du lịch quốc gia và quốc tế: Hà Nội – Yên Tử - Chùa Ba Vàng – Vịnh Hạ Long, đã mở ra cho thành phố trẻ năng động này nhiều vận hội mới không chỉ trong phát triển kinh tế mà còn thu hút nguồn vốn đầu tư vào bất động sản.

Phân tích về tiềm năng BĐS Uông Bí so với các khu vực khác của tỉnh, giới đầu tư cho rằng nếu Hạ Long có thế mạnh BĐS du lịch nghỉ dưỡng, Vân Đồn sốt đất vì đang đứng trước vận hội trở thành đặc khu kinh tế, Móng Cái phù hợp với dòng sản phẩm đầu tư - thương mại, thì thị trường BĐS tại TP Uông Bí lại được các nhà đầu tư “gõ cửa” rót vốn với loạt dự án khu dân cư, khu đô thị tại những vị trí đắc địa hiếm có của thành phố.

Các nhà đầu tư chỉ ra rằng, vì Uông Bí là thành phố mới của tỉnh, nên vẫn còn khá nhiều quỹ đất đẹp tại các khu vực trung tâm, bởi vậy đầu tư BĐS Uông Bí vào thời điểm hiện tại chính là thời cơ có một không hai mà các giới đầu tư nên nắm bắt. Thực tế cho thấy, dọc theo Quốc lộ 18A qua phường Thanh Sơn và Yên Thanh tại thành phố Uông Bí là các dự án bất động sản có tiềm năng rất lớn, bởi sản phẩm khu vực này vừa có thể sinh sống và kinh doanh được.

Sự trỗi dậy của BĐS TP Uông Bí đã cho thấy đây là thị trường tiềm năng mới của tỉnh Quảng Ninh, chắc chắn sẽ tiếp tục gây sốt trên  thị trường BĐS với giá trị gia tăng trong thời gian ngắn.

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-truong-bds-quang-ninh-don-them-con-rong-moi-a236990.html