+Aa-
    Zalo

    30.000 tấn chân gà ngâm hóa chất phục vụ dân nhậu

    ĐS&PL Thông tin giới chức trách Trung Quốc vừa bắt giữ 38 người liên quan đến vụ tịch thu hơn 30.000 tấn chân gà ngâm hóa chất tẩy trắng cực mạnh.

    Thông tin giới chức trách Trung Quốc vừa bắt giữ 38 người liên quan đến vụ tịch thu hơn 30.000 tấn chân gà ngâm hóa chất tẩy trắng cực mạnh đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn thực phẩm.

    Theo tin tức mới nhất trên tờ CNN, các cơ quan chức năng Trung Quốc vừa tịch thu hơn 30.000 tấn chân gà nhiễm độc hydro peroxide và cho bắt giữ 38 người trong đường dây sản xuất và phân phối thực phẩm bẩn. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang truy tìm 11 nghi phạm khác có liên quan đến vụ việc.

    30.000 tấn chân gà ngâm hóa chất phục vụ dân nhậu

    Hàng chục nghìn tấn chân gà Trung Quốc ngâm hóa chất bị tịch thu. Ảnh minh họa

    Truyền thông Trung Quốc đã cho đăng hàng loạt hình ảnh minh họa cho vụ bê bối thực phẩm này: những máng lớn chất đầy chân gà ngâm trong hydorgen peroxide, một loại hóa chất không màu thường được dùng để khử trùng và tẩy trắng. Loại thuốc tẩy trắng cực mạnh gây nôn mửa và nhiều căn bệnh dạ dày nếu ăn phải này được dùng để làm cho chân gà trở nên trắng và trông bắt mắt hơn.

    Tờ Tân Hoa Xã đưa tin, số chân gà ngâm trong hóa chất tẩy trắng này được phát hiện đầu tiên ở Vĩnh Gia, Chiết Giang thuộc phía đông Trung Quốc. Từ đó, cảnh sát đã mở rộng điều tra và phanh phui đường dây gồm 9 nhà máy ở Giang Tô, An Huy, Hà Nam và Quảng Đông cùng 35 cơ sở sản xuất chân gà ngâm chất tẩy trắng hydrogen peroxide, gây ảnh hưởng không nhỏ đến một số thương hiệu chân gà nổi tiếng.

    30.000 tấn chân gà ngâm hóa chất phục vụ dân nhậu

    Trung Quốc đã từng tịch thu một lượng lớn chân gà đông lạnh quá hạn tới 46 năm. Ảnh minh họa.

    Vụ bê bối liên quan tới chân gà, món ăn phổ biến rất được yêu thích ở Trung Quốc đã làm dấy lên làn sóng giận dữ và thất vọng của người tiêu dùng nước này. Trên các trang mạng xã hội tràn ngập bình luận về vụ bê bối này: “Liệu còn có thực phẩm Trung Quốc nào an toàn nữa không?”, “Từ bây giờ, đừng nói về những gì không thể ăn được, hãy cho chúng tôi biết còn những gì mà chúng tôi có thể ăn được!”, “Ngày hôm qua tôi đã ăn rất nhiều chân gà, bây giờ tôi chỉ muốn nôn hết ra.”,…

    Được biết vụ bê bối chân gà bẩn ngâm hóa chất này không phải là trường hợp duy nhất bị phát hiện. Trong vài năm gần đây, ngành công nghiệp thực phẩm Trung Quốc liên tục bị phanh phui các hành vi vi phạm an toàn thực phẩm. Trước đó, vào tháng 7/2013, cảnh sát đã tịch thu 20 tấn chân gà hết hạn từ một kho đông lạnh – theo nhiều nguồn tin cho biết, có nhiều chiếc chân gà có “tuổi thọ” lên tới 46 năm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/30000-tan-chan-ga-ngam-hoa-chat-phuc-vu-dan-nhau-a48261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan