+Aa-
    Zalo

    Bộ Công thương được “chỉ định” quản lý giá sữa

    ĐS&PL (ĐSPL) – Dù đã từng có văn bản “từ chối” nhưng Chính phủ vẫn yêu cầu Bộ Công thương quản lý giá mặt hàng này từ năm 2017.

    (ĐSPL) – Dù đã từng có văn bản “từ chối” nhưng Chính phủ vẫn yêu cầu Bộ Công thương quản lý giá mặt hàng này từ năm 2017.

    Theo Nghị định 149/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 177/2013 vừa được Chính phủ ban hành, kể từ đầu 2017 Bộ Công Thương sẽ thay thế Bộ Tài chính tiếp nhận, rà soát biểu mẫu đăng ký giá với thực phẩm chức năng dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trong đó có mặt hàng sữa. Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Công Thương hướng dẫn chi tiết danh mục mặt hàng này, Vov.vn cho biết.

    Từ tháng 6/2014, sau hàng loạt biện pháp quản lý khác như đăng ký, kê khai giá không hiệu quả, hiện mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được đưa vào danh mục hàng bình ổn và áp trần giá.


    Theo đó, cơ quan chức năng công bố giá trần bán buôn với hơn 600 sản phẩm sữa bột, giá bán lẻ được quy định không được cao hơn quá 15% so với mức bán buôn này.

    Trước đó, Bộ Công Thương từng gửi văn bản "từ chối" trước đề xuất cơ quan này sẽ quản lý giá mặt hàng sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi được Bộ Tài chính đưa ra.

    Trong văn bản này, Bộ Công thương dẫn một loạt quy định pháp luật hiện hành và đề nghị Bộ Tài chính tiếp tục làm đầu mối chủ trì như hiện nay hoặc phối hợp với Bộ Y tế trong việc tiếp nhận văn bản kê khai giá, đăng ký giá và áp dụng các biện pháp bình ổn giá (như quy định giá tối đa, giá tối thiểu hoặc khung giá) đối với các mặt hàng thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 6 tuổi và sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, báo Dân trí đăng tải.

    "Theo chức năng nhiệm vụ, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục là cơ quan phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Y tế trong việc thực hiện quản lý nhà nước về phát triển thị trường và hệ thống phân phối các mặt hàng trong đó có sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi và thực phẩm chức năng cho trẻ em dưới 6 tuổi", Bộ này cho biết.

     NGỌC BÉ (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]PWR3ioYhs5[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-duoc-chi-dinh-quan-ly-gia-sua-a170388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.