Đà Lạt nhập hơn 100 tấn khoai tây Trung Quốc


Thứ 7, 02/09/2017 | 01:22


Cùng sự kiện

Từ tháng 6 đến nay, lượng khoai tây Trung Quốc nhập về Chợ Nông sản Đà Lạt đạt hơn 100 tấn, giảm so với cùng kỳ năm 2016.

Từ tháng 6 đến nay, lượng khoai tây Trung Quốc nhập về Chợ Nông sản Đà Lạt đạt hơn 100 tấn, giảm so với cùng kỳ năm 2016.

Ngày 31/8, bà Lê Thị Thanh Nga - Trạm trưởng Trạm Kiểm dịch và Kiểm định thực vật - Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở NN&PT-NT) Lâm Đồng thông tin, trong ba tháng (từ đầu tháng 6 tới nay) lượng khoai tây Trung Quốc nhập về Chợ Nông sản Đà Lạt đạt 107,7 tấn, giảm so với cùng kỳ năm 2016, báo Lâm Đồng đăng tải.

Khoai tây Trung Quốc bắt đầu được nhập nhiều vào Đà Lạt từ tháng 6 tới tháng 10 hằng năm. Ảnh: Báo Lâm Đồng.

Số hàng hóa này khi nhập về được cơ quan chức năng kiểm tra và không phát hiện các chất tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, kim loại nặng vượt ngưỡng cho phép.

Theo bà Nga, 6 tháng đầu năm, Đà Lạt vào mùa thu hoạch khoai tây nên gần như không phải nhập khoai tây Trung Quốc.

Tuy nhiên, vào mùa mưa, hàng hóa thiếu hụt nên thương lái thường xuyên nhập loại hàng này.

Báo Nông nghiệp Việt Nam cho biết, sau khi nhập về Đà Lạt, thông thường các lô hàng này sẽ được vận chuyển xuống thị trường thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây để tiêu thụ.

Trước đây, đã có không ít trường hợp tiểu thương nhập khoai tây Trung Quốc với giá rẻ về cho “mặc áo”, bán ra thị trường với mác khoai tây Đà Lạt giá cao.

Do đó, UBND TP Đà Lạt đã yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh khoai tây Trung Quốc phải ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ để người tiêu dùng phân biệt.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-nhap-hon-100-tan-khoai-tay-trung-quoc-a200698.html