Dịch cúm gia cầm khiến Hàn Quốc có thể mất 1 tỷ USD


Thứ 6, 23/12/2016 | 07:04


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Dịch cúm gia cầm ngoài việc khiến hàng triệu con gia cầm bị tiêu hủy còn trực tiếp ảnh hưởng tới nguồn cung thị trường trứng và gia cầm của nước này.

(ĐSPL) – Dịch cúm gia cầm ngoài việc khiến hàng triệu con gia cầm bị tiêu hủy còn trực tiếp ảnh hưởng tới nguồn cung thị trường trứng và gia cầm của nước này.

Trong bối cảnh dịch H5N6 đang hoành hành, lực lượng chức năng Hàn Quốc đã tiêu hủy khoảng 20 triệu gia cầm, chiếm gần 25% quy mô đàn gia cầm trong nước, Vtv.vn đăng tải.

Các chuyên gia cho biết, với mức độ lan rộng của dịch cúm gia cầm, nền kinh tế Hàn Quốc đang đứng trước nguy cơ tổn thất tới 1 tỷ USD. Con số này được đưa ra trên cơ sở tốc độ lan rộng của dịch và dự kiến sẽ có 30% quy mô đàn gia cầm tại Hàn Quốc bị nhiễm dịch cúm H5N6.

Hàng triệu gia cầm đã buộc phải tiêu hủy do nhiễm virus.

Hiện, nguồn trứng trứng ở nước này đang dần bị thu hẹp. Thậm chí, một số siêu thị đã phải giới hạn mỗi khách hàng chỉ được mua một khay trứng, TTXVN cho biết.

Để đảm bảo nhu cầu sử dụng mặt hàng này, Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc hiện đang tìm cách nhập khẩu gà đẻ trứng và trứng từ Mỹ, Tây Ban Nha và New Zealand.

Kể từ ngày bùng phát dịch cúm gia cầm, giá bán lẻ đối với 30 quả trứng tại Hàn Quốc đã tăng gần 25% lên 6.781 won (5,68 USD). Đây là mức giá cao nhất được ghi nhận trong hơn ba năm qua và cũng là mức tăng giá tính theo tháng mạnh nhất trong gần 10 năm trở lại đây. Theo giới phân tích, tình trạng thiếu hụt trứng sẽ kéo dài ít nhất trong một năm nữa.

Bộ Nông nghiệp, Lương thực và Các vấn đề Nông thôn Hàn Quốc cho biết, dịch cúm gia cầm nước này đang lân lan với tốc độ chóng mặt. Kể từ khi trường hợp đầu tiên được thông báo ngày 16/11 tại một trại gà ở Haenam, tỉnh Nam Jeolla, cách thủ đô Seoul 423 km về phía Tây Nam đã có 204 trang trại gà trên cả nước có gia cầm nhiễm virus. Được biết, chim di cư là một nguồn phát tán chủng virus H5N6 trong đợt này.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dich-cum-gia-cam-khien-han-quoc-co-the-mat-1-ty-usd-a175479.html