+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp bị "sờ gáy", giá sữa vẫn tiếp tục tăng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Tài chính có công văn gửi Cục quản lý thị trường và các địa phương yêu cầu tăng cường quản lý giá sữa, đặc biệt là việc kê khai, niêm yết giá.
    (ĐSPL) - Bộ Tài chính có công văn gửi Cục quản lý thị trường và các địa phương yêu cầu tăng cường quản lý giá sữa, đặc biệt là việc kê khai, niêm yết giá sản phẩm.
    Trong ngày hôm nay (25/2/2014), Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Frieslandcampina Việt Nam đã kê khai, chính thức điều chỉnh giá bán các sản phẩm sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi. Cụ thể, các sản phẩm sẽ có mức giá mới như sau Frisolac Gold 1 loại 400g giá 255.000 đồng/hộp, Frisolac Gold 2 loại 400g giá 270.000 đồng/hộp, sữa Dutch baby Gold 1 loại 400g giá 171.000 đồng/hộp…
    Trước đó, từ ngày 12/12/2013 đến nay, mới có 3 doanh nghiệp đăng ký kê khai điều chỉnh giá bán các sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Bao gồm, Công ty TNHH Mead Johnson Nutrition (tăng giá từ ngày 12/12/2013); Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (tăng giá từ 10/2/2014); Công ty TNHH Nestle Việt Nam (tăng giá từ 31/1/2014).
    Trước việc các doanh nghiệp tăng giá bán các sản phẩm từ sữa tùy tiện, Bộ Tài chính đã có công văn số 2200/BTC-QLG đề nghị Sở Tài chính tỉnh, thành phố tăng cường kiểm tra, kiểm soát giá sữa, doanh nghiệp, mặt hàng sữa đã điều chỉnh tăng giá từ ngày 1/1/2014 đến nay và báo cáo về Bộ Tài chính (Cục Quản lý giá) trước ngày 10/3/2014.
    Bộ Tài chính cũng đề nghị Sở Tài chính và Chi cục quản lý thị trường các địa phương xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá, kiên quyết xử lý các doanh nghiệp tự ý điều chỉnh giá mà không kê khai giá với cơ quan quản lý. Đồng thời, sẽ công khai trên phương tiện thông tin đại chúng các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sữa vi phạm hành chính trong lĩnh vực giá.
    Sữa tăng giá tạo thêm gánh nặng kinh tế cho những người có thu nhập thấp.
    Từ cuối năm 2013 đến đầu năm 2014, sữa đã được tăng giá nhiều lần. Mở màn cho đợt tăng giá sữa là hãng Mead Johnson đã tăng 5 - 7\%. Nhãn sữa Abbot tăng từ 6 - 10\%… 
    Trả lời trên báo Tiền phong, đại diện Công ty TNHH Phân phối Tân Tiến - đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm MeadJohnson tại Việt Nam cho biết do hãng tăng thì bắt buộc doanh nghiệp phải tăng theo. Đối với thủ tục kê khai đăng ký giá theo quy định của pháp luật, công ty cũng đã thực hiện đúng theo trình tự.
    Được biết, từ đầu năm 2014, giá các nguyên liệu chính (bột sữa, dầu bơ) trên thị trường thế giới đã tăng từ 30\% - 57\% so với cùng kỳ năm trước. Điểm đáng chú ý là bắt đầu từ đầu năm nay, các đối tác cung cấp nguyên liệu cho các "ông lớn" về sữa tại Việt Nam sẽ không còn ký hợp đồng bán hàng cả năm mà chuyển thành theo kỳ hạn ngắn hơn. 
    Các sản phẩm sữa bột, sữa tươi là nhu cầu thiết yếu và cần thiết của mọi người, đặc biệt là trẻ em và người già. Tuy nhiên trước đà tăng giá sữa được dự báo có thể tăng dày và cao hơn nữa trong thời gian tới khiến người dân rất hoang mang. Người dân mong rằng động thái mạnh tay từ phía Bộ Tài chính cũng như Chi cục quản lý thị trường sẽ mang lại tín hiệu tích cực, nhằm sớm bình ổn giá cho mặt hàng này.
    Việt Hương(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-bi-so-gay-gia-sua-van-tiep-tuc-tang-a23008.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan