Dự báo giá vàng tuần tới từ 31/10 – 4/11


Chủ nhật, 30/10/2016 | 00:36


(ĐSPL) – Dù có một tuần ảm đạm, các chuyên gia vẫn tin rằng tuần tới giá vàng sẽ tiếp tục phục hồi.

(ĐSPL) – Dù có một tuần ảm đạm, các chuyên gia vẫn tin rằng tuần tới giá vàng sẽ tiếp tục phục hồi.

Giá vàng SJC tuần qua có tăng nhẹ khoảng 200 nghìn/lượng. Trong tuần, diễn biến giá vàng khá cầm chừng và ảm đạm.

Vào đầu tuần, giá vàng SJC được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết là 35,46 – 35,69 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Đến cuối tuần, giá vàng vẫn tăng 180 nghìn mỗi lượng. Biên độ giữa 2 chiều mua vào – bán ra là 230 nghìn.

Tương tự, các đơn vị kinh doanh vàng khác cũng không có sự thay đổi nhiều về giá và chênh lệch giữa 2 chiều.

Tuần qua, các nhà đầu tư không dám đầu tư vàng do những diễn biến chưa rõ ràng từ thị trường. Vào đầu tuần, giá vàng giảm nhẹ do nhu cầu ở thị trường Ấn Độ và Trung Quốc không tăng như kỳ vọng.

Dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng so với tuần này.

Đến cuối tuần, chỉ số tiêu dùng của Mỹ đã tăng trưởng mạnh hơn dự đoán với mức 2,9%, mức tăng mạnh nhất trong 2 năm gần đây.

Điều này khiến các nhà đầu tư thêm tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ và lạc quan vào việc Fed sẽ nâng lãi suất cơ bản trong tháng 12 tới.

Trong cuộc khảo sát về dự báo giá vàng tuần sau của Kitco News, cả Wall Street và Main Street đều kỳ vọng vàng sẽ tiếp tục phục hồi.

Cuộc khảo sát Wall Street thu hút 18 nhà phân tích và thương nhân tham gia. Trong đó, có 10 người tham gia, chiếm 56%, lạc quan về giá vàng vào tuần tới; 5 người, tương đương 28%, dự đoán vàng sẽ đi xuống, và 3 người còn lại, hoặc 17%, cho rằng vàng sẽ đi ngang.

Còn khảo sát của Main Street với 544 người thì có 237 người trả lời, hoặc 44%, cho biết họ kỳ vọng vàng sẽ đi lên trong tuần trước, 234 người, chiếm 43%, ủng hộ quan điểm giảm. Và 73 phiếu, hoặc 13%, giữ quan điểm trung lập.

Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cấp cao Price Futures Group cho biết khi vàng vẫn giữ vững đà tăng giá trong bối cảnh đồng USD đi lên thì các nhà đầu tư vẫn nên tin tưởng vào kim loại này.

Ông cho biết thêm nhu cầu vật chất trong mùa lễ hội Ấn Độ sẽ hỗ trợ cho thị trường vàng.  

“Hiện tại cũng có một số nhận định về việc lạm phát tăng lên tại một số điểm. Do thị trường trái phiếu biến động mạnh và lãi suất ở mức thấp kỷ lục, vàng thường được xem quan trọng hơn cả bảo hiểm chống lạm phát. Tất cả những điều đó đều ủng hộ vàng tăng giá trong tuần sau.”

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading, cũng kỳ vọng vàng sẽ đi lên. Trong bối cảnh vàng như đã chạm đáy, không ai còn muốn bán vàng, ông cho biết.

Diễn biến mới nhất trong nền kinh tế và cuộc bầu cử Mỹ về việc FBI điều tra về email cá nhân của ứng viên Tổng thống Hillary khiến giá vàng phục hồi trong tuần tới.

 NGỌC BÉ (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]K620XwgvhB[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-gia-vang-tuan-toi-tu-3110-411-a168278.html