Đường vào nghiệp kinh doanh của 5 người đẹp Việt


Thứ 2, 20/10/2014 | 08:49


5 bóng hồng nổi tiếng dưới đây sinh ra với trái tim nghệ thuật, đa tài, song họ lại chọn nghiệp kinh doanh để gắn bó đến hết đời.

5 bóng hồng nổi tiếng dưới đây sinh ra với trái tim nghệ thuật, đa tài, song họ lại chọn nghiệp kinh doanh để gắn bó đến hết đời.

Mai Thu Huyền

Mai Thu Huyền xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố và cậu của cô đều là nhà quay phim, hai dì là diễn viên xiếc và kịch nói. Bản thân cô từng được khán giả cả nước biết đến với nhiều vai diễn nổi tiếng trên màn ảnh. Tuy nhiên, sự nghiệp kinh doanh mới là con đường cô chọn để gắn bó và theo đuổi lâu dài.

Thị trường - Đường vào nghiệp kinh doanh của 5 người đẹp Việt

Mai Thu Huyền từng có gần chục năm giữ cương vị Giám đốc công ty truyền thông của một tập đoàn trước khi tách ra thành lập công ty truyền thông riêng. Năm 2012, chỉ sau gần 1 năm hoạt động, Mai Thu Huyền đã ghi dấu khá ấn tượng trên thị trường phim ảnh và truyền thông khi hoàn thành bộ phim truyền hình dài 52 tập “Vòng tròn cạm bẫy” phát sóng trong khung giờ vàng, 1 phim chiếu rạp và 4 show truyền hình chạy trên một số kênh đắt giá nhất hiện nay.

Năm 2013 - 2014, trong bối cảnh kinh tế ảm đạm, khó khăn, Mai Thu Huyền lại coi đây là 2 năm “bùng nổ” của mình cũng như công ty với nhiều dự án phim nhiều tập và phim chiếu rạp được thực hiện, mới nhất là bộ phim ra rạp đúng dịp 20/10. Bên cạnh đó, công ty truyền thông của Mai Thu Huyền cũng có nhiều chương trình truyền hình chất lượng được phát sóng.

Nguyễn Thu Thủy

Nguyễn Thu Thủy là Hoa hậu Việt Nam năm 1994. Cô sinh ra trong một gia đình trí thức, bố mẹ cô là hai nhà ngôn ngữ học nổi tiếng Việt Nam. Cũng trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 1994, Thu Thủy giành giải thí sinh trả lời ứng xử hay nhất.

Thị trường - Đường vào nghiệp kinh doanh của 5 người đẹp Việt (Hình 2).

Đang theo học Học viện Ngoại giao khóa 21, Thủy quyết định từ bỏ để sang Mỹ du học ngành quản trị kinh doanh. Sau đó, cô trở về Việt Nam, mở thẩm mỹ viện tại Hà Nội. Tới năm 2010, Nguyễn Thu Thủy là giám đốc của hệ thống làm đẹp bao gồm hàng chục spa từ Nam ra Bắc, tập trung trong các khách sạn hàng đầu Việt Nam.

Tính tới nay, Nguyễn Thu Thủy đã có 15 năm lăn lộn trên thương trường. Bên cạnh lĩnh vực làm đẹp, cô cũng gặt hái nhiều thành công trên nhiều mảng kinh doanh khác như nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, mỹ phẩm, thực phẩm, bất động sản… Là bà mẹ đơn thân của 2 con, chịu nhiều sức ép trong cuộc sống, nhiều áp lực sau mỗi lần kinh doanh thất bại song sau tất cả, Nguyễn Thu Thủy vẫn vững vàng trên thương trường, có cuộc sống tốt, sự nghiệp thành đạt. Đồng thời, đây cũng là nữ doanh nhân nổi tiếng với nhiều hoạt động từ thiện vì trẻ em hiệu quả, ý nghĩa.

Thúy Hạnh

Nghệ sĩ kinh doanh thường chọn một lĩnh vực hầu như chẳng dính dáng gì đến nghề mà mình đang làm. Nhưng người mẫu Thúy Hạnh thì dùng ngay kinh nghiệm nghề nghiệp của mình, đó là kinh doanh sắc đẹp, để "làm ăn".

Thị trường - Đường vào nghiệp kinh doanh của 5 người đẹp Việt (Hình 3).

Khởi nghiệp là một siêu mẫu khi vừa tròn 15 tuổi. 5 năm sau, khi đang ở đỉnh cao của nghề, Thúy Hạnh bất ngờ chọn từ giã sàn catwalk để tập trung cho tham vọng phát triển bản thân xa hơn, dài hơn. 20 tuổi, cô là nữ giám đốc trẻ nhất mở công ty quản lý, đào tạo người mẫu, cũng là lĩnh vực kinh doanh mới mẻ tại Việt Nam.

Sau 20 năm tạo lập danh tiếng và sự nghiệp trong làng giải trí, từng phải “lang thang” qua nhiều nghề để nuôi công ty riêng, hiện Thúy Hạnh là giám đốc chuyên môn cho công ty cổ phần giải trí Elite Việt Nam - EvE khi sáp nhập công ty riêng Cat Eyes của mình về đây.

Chia sẻ về những thành công khiến không ít người thán phục, nữ doanh nhân xinh đẹp cho biết, cô luôn tâm đắc với câu nói của một nhà văn Mỹ: “20 năm sau, bạn sẽ thất vọng với những điều mà bây giờ bạn không làm hơn là thất vọng về những điều bạn đã làm. Nên bây giờ, bạn hãy cứ mơ mộng, thám hiểm và khám phá!”. Có lẽ vì vậy, Thúy Hạnh không bao giờ sợ đưa ra những quyết định mà người ngoài tưởng như liều lĩnh. Bởi với nữ doanh nhân này, kinh doanh cũng như cuộc sống- luôn mơ mộng, thám hiểm và khám phá.

Thu Hương

Đạt danh hiệu Hoa khôi thể thao 1995 khi mới 17 tuổi, sau đó nhiều năm Thu Hương tiếp tục đến với danh hiệu Á hậu Mrs World 2011. Không dừng lại là một người mẫu, diễn viên, MC nổi tiếng, Thu Hương rẽ sang kinh doanh và cũng đạt được thành công rực rỡ từ lĩnh vực này.

Thị trường - Đường vào nghiệp kinh doanh của 5 người đẹp Việt (Hình 4).

Ban đầu, cô sinh viên tốt nghiệp khoa Báo chí trường đại học KHXH và Nhân văn TP.HCM kinh doanh spa làm đẹp. Sau đó, Thu Hương mở công ty truyền thông P.H.I và cho ra mắt tạp chí Cẩm nang mua sắm. Sau khi lập gia đình và chuyển vào TP.HCM, công ty của cô đổi tên. Hiện nay, ngoài Cẩm nang mua sắm, công ty cô còn cho ra một số ấn phẩm khác và tổ chức nhiều sự kiện lớn.

Mới đây nhất, Thu Hương là một trong những người khởi xướng thành lập câu lạc bộ Nữ lãnh đạo (Women Leader Club). Đây nơi hội tụ những nữ lãnh đạo tài ba đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Trương Ngọc Ánh

Thị trường - Đường vào nghiệp kinh doanh của 5 người đẹp Việt (Hình 5).

Trương Ngọc Ánh từng giành giải nhất cuộc thi Nữ sinh duyên dáng Hà Nội năm 1992 và sau đó là Hoa khôi Noel Hà Nội. Sở hữu một vẻ đẹp Tây với khuôn miệng rộng, đôi mắt to dài và hàng lông mi cong vút, cô được nhiều đạo diễn mời tham gia vai chính trong hàng loạt phim truyền hình, điện ảnh.

Không chỉ là một diễn viên nổi tiếng, Trương Ngọc Ánh còn là một doanh nhân thành đạt. Trước đây, cô từng giữ chức Giám đốc một công ty in ấn và quảng cáo. Đồng thời, cô sở hữu một nhà hàng bán đồ ăn Italy, một công ty chuyên nhập khẩu bột mỳ. Hiện tại, Trương Ngọc Ánh là Giám đốc của một công ty kinh doanh bất động sản.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-vao-nghiep-kinh-doanh-cua-5-nguoi-dep-viet-a56400.html