Fed sẵn sàng nâng lãi suất nếu nền kinh tế Mỹ cần


Thứ 5, 13/10/2016 | 13:12


(ĐSPL) – Chính sách lãi suất sẽ được Fed thay đổi tùy vào biến động cũng như nguy cơ của nền kinh tế mà không theo một lộ trình nào.

(ĐSPL) – Chính sách lãi suất sẽ được Fed thay đổi tùy vào biến động cũng như nguy cơ của nền kinh tế mà không theo một lộ trình nào.

Fed sẽ nâng lãi suất tùy vào biến động của nền kinh tế Mỹ.

Giữa bối cảnh khả quan từ các số liệu về nền kinh tế Mỹ, Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Stanley Fischer dự báo tỷ lệ lãi suất tại cường quốc này sẽ tăng dần trong những năm tới, TTXVN cho biết.

Hiện nay, lãi suất ngân hàng tại Mỹ đang giữ ở mức 0,25 – 0,5 % kể từ tháng 12 năm ngoái.

Trong biên bản cuộc họp chính sách tháng 9 vừa công bố, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ (FOMC) đã quyết định giữ nguyên lãi suất. Tuy nhiên, ông Fischer cho rằng điều này không phản ánh sự thiếu lòng tin vào nền kinh tế nước này.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Janet Yellen cho biết nếu thị trường lao động và lạm phát tăng cao, Fed sẽ cân nhắc việc nâng lãi suất, Thời báo Ngân hàng đăng tin.

Tại cuộc họp tháng 9, FED cũng đã thu hẹp số lần tăng lãi suất dự kiến trong năm tới xuống còn 2 lần thay vì 3 lần như dự kiến trước đó.

Từ nay đến cuối năm Fed còn 2 cuộc họp chính sách nữa, diễn ra vào ngày 1-2/11 và ngày 13-14/12.

Tuy nhiên thị trường không đặt nhiều kỳ vọng Fed có động thái gì mới trong cuộc họp tháng 11 bởi thời điểm đó rất gần với cuộc bẩu cử Tổng thống Mỹ, mà họ đang đặt nhiều kỳ vọng vào việc tăng lãi suất vào tháng 12.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm video:
[mecloud]S9prOi47re[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fed-san-sang-nang-lai-suat-neu-nen-kinh-te-my-can-a165793.html