Người tiêu dùng nói gì về việc hậu mãi và giá sản phẩm tại FPT Shop?


Thứ 2, 16/11/2015 | 03:52


(ĐSPL) - Phải trả tiền cao để sở hữu sản phẩm yêu thích, thậm chí bị “móc túi” thêm những khoản tiền dịch vụ, nhưng FPT shop hứa hẹn với người tiêu dùng ko thực hiện được

(ĐSPL) - Phải trả tiền giá cao để sở hữu sản phẩm yêu thích, thậm chí bị “móc túi” thêm những khoản tiền dịch vụ để thêm tiện ích, nhưng những gì FPT shop hứa hẹn với người tiêu dùng đều không thực hiện được.

Bất kỳ ai, khi bỏ tiền ra để mua hay sử dụng một dịch vụ gì đó cũng đều mong muốn nhận được giá trị, chất lượng tương xứng. Thế nhưng, thực tế thời gian qua, khi mua hàng tại FPT shop nhiều người đã rất bức xúc khi đồng tiền của mình bỏ ra lại mang về sự bực bội, khó chịu cho bản thân, thậm chí đó là sự bức xúc trong một cộng đồng rộng lớn nhưng không được giải quyết rốt ráo, hiệu quả.

Một cửa hàng của FPT Shop

Tại diễn đàn ddth.com, Anh Thanh Liêm trú tại TP.Hồ Chí Minh đã rất bức xúc chia sẻ bài viết “ FPT shop – thương hiệu không nên nghĩ khi đến mua Laptop”. Sự việc khiến cho nhiều người phải hoang mang khi anh cho biết: “Vì quá lo lắng về chính sách sau bán hàng tại 1 số cửa hàng khác mà tôi quyết định mua tại FPT Shop vì nghĩ dù sau mua hàng của 1 tập đoàn lớn chắc chắn sẽ yên tâm hơn rất nhiều dù giá cả có mắc đi chăng nữa. Và đó là một trong những sai lầm lớn nhất của tôi”.

Theo anh Liêm, chiếc laptop của anh dù đã thêm tiền để mua gói dịch vụ vàng, nhưng sau 10 ngày sử dụng, chiếc máy bị lỗi. Theo chính sách bảo hành, anh được phép 1 đổi 1 nhưng phía FPT shop gây cho anh rất nhiều phiền toái và khó khăn, sau nhiều ngày làm việc anh Liêm vẫn không nhận được chiếc laptop mới.

Tin tức trên báo Giáo dục Việt Nam, theo phản ánh của anh Nguyễn Thanh Sơn, trú tại địa chỉ 581 đường Yên Ninh, phường Yên Ninh, tỉnh Yên Bái, phản ánh về việc công ty Bảo Hiểm AAA cùng cửa hàng FPT Shop đã có hành vi cấu kết để “lừa dối” khách hàng. anh Sơn cho biết: “Ngày 19/10/2013, tôi đến đại lý của FPT Shop tại Yên Bái để mua chiếc điện thoại NOKIA Lumia 1020 với giá 14.990.000 đồng.

Tại đây, nhân viên của FPT Shop có tư vấn với tôi nên tham gia đăng ký mua gói “bảo hiểm vàng” của Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA với mức phí bảo hiểm 595.000 VNĐ/năm, đề phòng việc chẳng may điện thoại bị hư hỏng, thiệt hại. Trong trường hợp máy bị rơi vỡ, gặp sự cố sẽ được sửa chữa, bảo hành miễn phí do bảo hiểm AAA chi trả”.

Ngày 29/3/2014, chiếc điện thoại NOKIA Lumia 1020 của anh Sơn gặp sự cố vỡ màn hình, anh Sơn có đến FPT Shop để thông báo về tình trạng máy và hỏi về thủ tục bảo hiểm. Tuy nhiên, việc giao nhận điện thoại không được các nhân viên viết giấy hẹn hay phiếu nhận bàn giao máy đối với khách hàng, đồng thời cũng không có giải thích gì thêm. Sau đó anh nhận được điện thoại từ trung tâm chăm sóc khách hàng của NOKIA Care. Trung tâm này cho biết, anh phải đóng số tiền 915.000 đồng cho đại lý FPT Shop nếu muốn tiến hành thay màn hình cho chiếc điện thoại NOKIA Lumia 1020. Anh Sơn ngỡ ngàng vì thấy không đúng như những gì mà nhân viên FPT đã tư vấn khi “gạ” anh mua bảo hiểm.

“Họ nói với tôi điện thoại sẽ được bảo hành miễn phí khi gặp sự cố. Vậy mà giờ tôi muốn sửa lại phải đóng tiền. Không biết tiền bảo hiểm tôi đóng để làm gì nữa?” – anh Sơn bức xúc.


Cung cách bán hàng của FPT shop đưa ra đang bị dư luận chỉ trích khá nhiều và nhiều người đã cho rằng đó là một hành động “hút máu” không thương tiếc

Độc giả Lò văn Tôn nói: "Tôi mua tại FPT shop một cái điện thoại về xài đúng 8 ngày hỏng, gỏi bảo hành , được trả lời do người sử dụng không biết bảo quản nên hỏng, không bảo hành, muốn bảo hành phải trả đủ tiền 80\%/ giá mua mới. Tôi mang ra ngoài sửa, thợ điện thoại bảo do lỗi kỷ thuật, ho chỉ lấy 10\%. Bức xúc nhất là nghe nhân viên fpt shop trả lời qua điện thoại, thật không thể chấp nhận được"

Độc giả Hùng Võ: " Tôi cũng rất bức xúc với cách phục vụ của fpt và trung tâm bảo hành apple fpt cùng là một phe để lừa gạt KH. Tôi ở cần thơ có mua IP 5s phím home phím nguồn nó lỏng muốn rớt ra ngoài, vừa ra khỏi cửa hàng kiểm tra lại thấy lỗi này quay lại fpt shop bảo đợi BH thẩm định, BH thẩm định nói nút đó lỏng là do apple sản xuất nhứ vậy là bình thường, thế là không được đổi máy, nếu muốn gì thì liên hệ với apple bên Mỹ, quá bức xúc, tôi còn có cả biên bản làm việc của TTBH rất nực cười, đúng là lừa gạt"

Những bức xúc của người tiêu dùng về FPT shop

Bạn Đỗ Huân chia sẻ: "Đừng tin FPTshop, nhân viên nói nghe như khướu. Mình mua chiếc HTC one 32Gb. Với chất lượng quay phim và chụp hình siêu đểu luôn giá 14.850.000 đắt hơn 1 triệu đồng so với các quán ở ngoài mình nghĩ là hàng chuẩn được kiểm định.Có phần do lồi nhà sản xuất.Nhưng mình phải chịu nó chỉ bán xong là xong. Đúng là hút máu người mua hàng mà "

Còn rất nhiều ý kiến bức xúc của người tiêu dùng với FPT shop, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin và tham khảo ý kiến của cơ quan chức năng để đưa tin tới phía bạn đọc.

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả

Còn nữa...

Quỳnh Hoa (tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-tieu-dung-noi-gi-ve-viec-hau-mai-va-gia-san-pham-tai-fpt-shop-a119776.html