Arsenal vs Liverpool, 22h00 ngày 14/8: Bó tay chịu trói


Chủ nhật, 14/08/2016 | 13:23


Cùng sự kiện

Những mất mát quá lớn về nhân sự khiến Arsenal không còn là chính mình ở trận ra quân đêm nay với Liverpool.

Những mất mát quá lớn về nhân sự khiến Arsenal không còn là chính mình ở trận ra quân đêm nay với Liverpool.

LỰC LƯỢNG
- ARSENAL: Vắng Per Mertesacker, Gabriel Paulista, Danny Welbeck, Danny Welbeck và Carl Jenkinson (chấn thương); Khả năng ra sân của Mesut Ozil, Laurent Koscielny, Olivier Giroud và Jack Wilshere còn bỏ ngỏ.
- LIVERPOOL: Vắng Loris Karius (chấn thương); Khả năng ra sân của Joel Matip, Mamadou Sakho, Joe Gomez, Lucas Leiva và Daniel Sturridge còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
- Arsenal toàn thắng 4 trận giao hữu gần nhất.
- Liverpool thắng 2, thua 3 trong 5 trận giao hữu gần nhất.
- Hai đội gặp nhau tổng cộng 221 lần trong quá khứ. Kết quả, Arsenal thắng 72, Liverpool thắng 76, 53 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.
- Arsenal không thua Liverpool trong 5 cuộc đụng độ gần nhất (thắng 2, hòa 3).
Bóng đá - Arsenal vs Liverpool, 22h00 ngày 14/8: Bó tay chịu trói 
Arsenal bước vào mùa giải mới với quá nhiều nghi ngờ khi mà cho tới thời điểm này, họ mới chỉ có 1 bản hợp đồng đáng giá mang tên Granit Xhaka. Nhìn sang các đối thủ cạnh tranh như Man Utd, Man City hay Chelsea, HLV Arsene Wenger có lý do để lo ngại bởi nếu không thể chạm tay vào chiếc cúp bạc nước Anh mùa này, có thể ông sẽ phải nói lời chia tay Emirates.
Đó là chuyện của cả chặng đường trước mắt, còn hiện tại, Giáo sư đang phải lao tâm khổ tứ vì vấn đề nhân sự trước trận mở màn gặp Liverpool. Ở hàng thủ, ông đã mất bộ đôi trung vệ Mertesacker – Paulista (chấn thương). Cộng với việc Laurent Koscielny chưa sẵn sàng đá chính, xem ra Arsenal đã “chấp” hàng thủ.
Phương án khả dĩ nhất với Wenger ở màn tiếp đón Liverpool đêm nay là kéo Nacho Monreal vào trung tâm hàng thủ để bổ trợ cho một Rob Holding quá non kinh nghiệm. Tất cả là 1 canh bạc mạo hiểm với Arsenal bởi Liverpool sở hữu quá nhiều mũi công có tốc độ và sức sáng tạo.
Chưa hết, Arsenal có thể còn mất Giroud ở trận chiến đêm nay vì vấn đề thể lực. Sự vắng mặt này buộc HLV Wenger phải thử nghiệm Sanchez ở vị trí trung phong cắm. Thực ra, đây không hẳn là chuyện thử nghiệm bởi Giáo sư đã từng làm điều đó ở mùa giải trước nhưng không thành công.
Cái khó nữa cho Arsenal là “hộp tiếp đạn” của họ, Mesut Ozil cũng chưa sẵn sàng do mới trở lại sân tập được ít ngày. Tất cả đã mang tới cho HLV Wenger một bài toán hóc búa dù cách đây ít ngày, họ vừa đánh bại Man City 3-2 ở trận giao hữu tại Thụy Điển.
Nhìn chung, Arsenal đã có tour du đấu hè thành công về mặt kết quả khi thắng 4/5 trận. Người gây ấn tượng mạnh nhất trong tour du đấu hè của Pháo thủ khá bất ngờ lại là Chamberlain. Nhờ vậy, HLV Wenger bớt một chút lo lắng khi Giroud chưa thể tái xuất. Thêm nữa, tiền vệ tân binh Granit Xhaka đã bắt đầu làm quen với môi trường mới.
Bóng đá - Arsenal vs Liverpool, 22h00 ngày 14/8: Bó tay chịu trói (Hình 2).
Nhưng từng ấy là chưa đủ để đội bóng Bắc London kì vọng 1 kết quả tốt ở trận ra quân khi họ phải chạm trán Liverpool, đội bóng đang rất được kì vọng trong mùa giải thứ 2 của HLV Jurgen Klopp.
Giống Arsenal, Liverpool cũng gặp khó khăn về nhân sự hàng thủ khi mất nhiều cầu thủ vì chấn thương. Nhưng nhờ sự quyết đoán trong chuyển nhượng, Jurgen Klopp đã sớm giải quyết vấn đề này bằng trung vệ Klavan, người chơi khá ổn trong tour du đấu Hè vừa qua.
Nếu phải kể ra điểm nhấn đáng chú ý nhất của Liverpool trước trận mở màn thì đó chính là màn trình diễn ấn tượng của các tân binh. Ngoài Klavan, 2 cầu thủ mới cập bến Anfield khác là Sadio Mane và Wijnaldum đều để lại những dấu ấn đậm nét trong các trận giao hữu Hè. Lý do đơn giản, họ có đủ thể lực và tốc độ để nhanh chóng hòa nhập với phong cách chơi bóng của Jurgen Klopp.
Với lối chơi ấy, Liverpool của Klopp từng đè bẹp Barca với tỷ số 4-0 tại sân Wembley. Đấy cũng là minh chứng cho thấy Lữ đoàn đỏ luôn thể hiện phong độ ấn tượng ở những trận đánh lớn, nhất là khi họ chấp nhận thu mình để chơi phòng ngự - phản công. Nhờ vậy, ngay cả khi không sở hữu 1 trung phong thực thụ (Sturridge có thể không ra sân), Liverpool vẫn rất đáng sợ vì có quá nhiều mũi công tốc độ.
Trước 1 đối thủ như vậy, Arsenal có lý do để lo ngại. Cũng cần phải nhắc lại rằng Pháo thủ có màn khởi đầu không thực sự tốt ở những mùa giải gần đây. Cụ thể, trong 3 mùa giải gần nhất, có tới 2 lần thầy trò Wenger trắng tay ở trận ra quân. Thế nên sẽ chẳng bất ngờ nếu ở trận mở màn đêm nay, họ để thua Liverpool ngay tại sân nhà.

Dự đoán: 1-2
Duy Nam
Nguồn: Bongdaso

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/arsenal-vs-liverpool-22h00-ngay-148-bo-tay-chiu-troi-a143727.html