Giá vàng hôm nay 1/6: Giá vàng SJC đứng im


Thứ 2, 01/06/2015 | 01:27


(ĐSPL) - Giá vàng hôm nay (1/6), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được giữ nguyên giá so với chốt phiên giao dịch ngày 30/6.

(ĐSPL) - Giá vàng hôm nay (1/6), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được giữ nguyên giá so với chốt phiên giao dịch ngày 30/6.

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,89 triệu đồng/lượng (mua vào); 34,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 34,90- 34,94 triệu đồng/lượng.

Còn tại Công ty vàng Phú Quý SJC, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 34,91 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,94 triệu đồng/lượng (bán ra)

Mức chênh lệch giá mua - bán đang ở mức 60.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, đã có nhiều chuyển biến tích cực trên thị trường vàng thế giới. Cụ thể, với dấu hiệu suy yếu của đồng đô la và sự không chắc chắn về kết quả các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp, giá vàng thế giới đã tăng nhẹ so với những ngày trước đó.

Triển vọng tăng lãi suất khiến chi phí cơ hội khi nắm giữ vàng không lãi suất tăng theo. Theo đó, giá vàng giao ngay tăng 0,3\% lên mức 1,190,70 USD/ ounce. Giá vàng giao tháng 6 tăng thêm 1,00 USD/ ounce lên 1.189,80 USD/ ounce.

Bàn về điều này, Edward Meir, chuyên gia phân tích hàng đầu của tập đoàn đầu tư tài chính INTL FCStone cho biết: "Thị trường vàng cuối cùng sẽ phải đi xuống kéo theo giá vàng giảm bởi thực tế rằng FED sẽ không liên tục thông qua việc tăng lãi suất, tỷ giá hàng loạt. Thay vì đó, FED sẽ hướng tới việc tăng một loại lãi suất và chờ đợi những biến động trên thị trường trước khi quyết định có những hành động tiếp theo. ".

"Trong trường hợp đó, tôi cho rằng thị trường vàng sẽ phản ứng lại thông qua cách nhích dần giá vàng. Trong khi chờ đợi FED đưa ra những chính sách mới, giới đầu tư sẽ gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định trên thị trường vàng.”

Được biết, đồng đô la Mỹ đã bắt dầu có dấu hiệu suy yếu kể từ thứ Sáu vừa qua sau khi những số liệu mới được công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ đang bị thu hẹp lại trong quý đầu tiên của năm 2015. Đáng nói, đồng bạc xanh trượt giá không lâu sau khi đã tăng thêm tới 3\% vào tuần trước, khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Janet Yellen cho biết FED đang hướng tới việc tăng lãi suất vào cuối năm nay.

"Đồng USD tăng giá trong thời gian qua đã khiến giá dầu thô tụt dốc, tăng sức ép lên giá vàng”, giới chuyên gia nhận định. Thêm vào đó, thị trường vàng cũng bị ảnh hưởng không nhỏ bởi những tín hiệu không rõ ràng về kết quả của các cuộc đàm phán nợ của Hy Lạp trong tuần này – điều sẽ quyết định những rủi ro mặc định hoặc thậm chí là nguy cơ phá sản mà Athens phải đương đầu trong thời gian tới.

Bàn về điều này, người phát ngôn của chính phủ Hy Lạp thông báo rằng nước này dự định sẽ đồng ý thỏa thuận phải cải cách trước khi được nhận tiền. Mặc dù vậy, giới quan chức khu vực đồng tiền chung Euro cảnh báo thỏa thuận trên khó lòng trở thành hiện thực trong khi những người đứng đầu quỹ Tiền tệ quốc tế lo ngại Hy Lạp có thể bị loại khỏi khu vực đồng tiền chung Euro.

Tuy nhiên, nhận trên thị trường vàng châu Á – thị trường có sức tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới - cho thấy không có nhiều biến động. Trong khi đó, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,2\% lên mức 16,70 USD/ ounce. Bạch kim giảm 0,3\% xuồng còn 1.109,74 USD/ ounce và $ US1,109.74 và Palladium giảm 1\% xuống mức 774,98 USD/ ounce.

Giá vàng hôm nay (1/6), mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được giữ nguyên giá so với chốt phiên giao dịch ngày 30/6.

Giá vàng thế giới  tuần này dự đoán sẽ tăng mạnh, đồng thời các kim loại quý cũng duy trì mức tăng trong thời gian ngắn, mặc dù sức mạnh đồng đô la cũng lên cao, một số nhà phân tích cho biết.

Vàng có thể tăng giá nhẹ phiên cuối tuần là nhờ thông tin kinh tế không tốt của Mỹ được công bố. Theo đó, GDP của Mỹ trong quý I giảm 0,7\% so với con số tăng 0,2\% như công bố ban đầu. Nhiều dấu hiệu còn cho thấy, nền kinh tế Mỹ đang đối mặt với nửa đẩu năm tồi tệ nhất kể từ 2011.

Trong phiên cuối tuần vừa qua, giá vàng giao sau tháng Sáu kết thúc giai đoạn của mình, chốt phiên ở 1.189,40 USD/ounce, giảm nhẹ hơn 1\% so với ngày thứ Hai đầu tuần.

Theo khảo sát của Wall Street và Main Street, các chuyên gia cũng như những nhà đầu tư hy vọng Giá vàng sẽ tăng lên trong ngắn hạn.

Trong tuần này, với 33 chuyên gia thị trường được khảo sát, có 20 người trả lời, trong đó 13 người (chiếm 65\%) nhận định giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới, 3 chuyên gia (chiếm 15\%) cho rằng giá vàng tuần tới sẽ thấp hơn và 4 người (chiếm 20\%) giữ quan điểm trung lập.

Kết quả cuộc điều tra online cũng cho thấy tỷ lệ tương tự. Trong số 515 người tham gia khảo sát, có 230 người (chiếm 45\%) lạc quan cho rằng giá vàng sẽ cao hơn trong tuần tới, 186 người (chiếm 37\%) nhận định vàng sẽ lại đi xuống và 96 người (chiếm 19\%) giữ quan điểm trung lập.

Sẽ có nhiều thông tin kinh tế được công bố, được cho là sẽ tác động tới thị trường vàng. Phần lớn các chuyên gia nhận định vàng có thể đi lên nhưng không đủ mạnh để phá vỡ mức ngưỡng dài hạn. Sean Lusk, giám đốc nghiệp vụ thương mại tại Walsh Trading cho biết, vagnf có tiềm năng để tăng giá trong tuần tới, nhưng mức giá sẽ duy trì trong khoảng kháng cự từ 1,130 USD/ounce tới 1.230 USD/ounce.

Bart Melek, giám đốc chiến lược thương mại tại TD Securities cho rằng, mặc dù có nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố trong tuần tới, trừ khi các thông tin này chênh lệch quá lớn so với các dự báo trước đó, còn không nó sẽ không đủ sức thay đổi khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nanag lãi suất trong nửa cuối năm 2015.

Trong tuần tới, các thông tin về dữ liệu sản xuất quốc gia, thu nhập cá nhân và mức chi tiêu tiêu dùng sẽ được công bố vào thứ Hai (1/6), cuộc họp của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) sẽ được tổ chức vào thứ Tư (4/6), số liệu bảng lương tư nhân và thông tin quan trọng nhất là bảng lương phi nông nghiệp của tháng Năm sẽ được công bố vào thứ Sáu (5/6).

Theo ông George Gero, phó chủ tịch của RBC Wealth Management, ông cảm thấy lạc quan về giá vàng tuần tới khi thị trường đã có mức lãi suất cao hơn, hạn chế nhược điểm của vàng. Hơn nữa quyết định tăng lương trong báo cáo việc làm của Mỹ vào tháng 6 có thể xem là dấu hiệu tích cực cho vàng, vì điều đó được coi là lạm phát.

Capital Economics cho biết hôm 29/5 rằng: “Thị trường chứng khoán tăng vọt chắc chắn làm giảm như cầu đầu tư vàng tại Trung Quốc. Do đó có thể ảnh hưởng đến kinh doanh các kim loại quý khác. Phải thừa nhận rằng, sự phát triển của các nền kinh tế lớn, đặc biệt là Mỹ thời gian gần đây đã gây ảnh hưởng lớn đến giá vàng thế giới. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn tiếp tục mong đợi một đợt khởi sắc của vàng sau khủng hoảng Hy Lạp.”

Ngọc Anh (Tổng hợp)

[mecloud] fggY0MNtke[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-16-gia-vang-sjc-dung-im-a96634.html