Giá vàng hôm nay 6/7: Giá vàng SJC tăng 10.000 đồng/lượng


Thứ 2, 06/07/2015 | 01:23


(ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 6/7, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 4/7.

(ĐSPL) - Giá vàng hôm nay 6/7, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 4/7.

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, Công ty VBĐQ Sài Gòn, niêm yết giá mua - bán vàng đang ở mức 34,27– 34,34 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC tại Hà Nội ở mức 34,29 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 34,33 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua - bán vàng tại Hà Nội là 40.000 đồng/lượng; tại TP HCM là 70.000 đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới hôm nay, giá vàng đang giữ ổn định ở mức thấp. Cụ thể, giá vàng tại thị trường châu Á giao trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 50 phút sáng nay (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.172,80 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng tuần trước đã có phiên giảm thứ 2 liên tiếp sau tác động của bảng lương phi nông nghiệp Mỹ yếu hơn dự đoán và những tín hiệu tiêu cực từ nền tài chính Hy Lạp. Chốt phiên cuối tuần vào ngày thứ 6 (3/7), giá vàng kỳ hạn giao tháng 8 chốt giá cuối tuần ở mức 1.163,5 USD, giảm 1,6\% so với giá mở cửa phiên thứ Hai (29/6).

Giá vàng hôm nay 6/7, mở cửa phiên giao dịch sáng, giá vàng SJC được điều chỉnh tăng 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 4/7.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối tuần tuy có nhích tăng chút ít so với phiên trước đó, nhưng vẫn thấp hơn mức giá đóng cửa cuối tuần trước khoảng 0,5\%. Đây là một kết quả khá trái ngược với thông thường của giá vàng thế giới trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp đang căng thẳng và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư toàn cầu.

Trong tuần trước, việc Hy Lạp cận kề bờ vực vỡ nợ đã đẩy các sàn chứng khoán toàn cầu đồng loạt đi xuống, khiến cho các nhà đầu tư quay dòng vốn sang vàng, vốn được coi là "nơi trú ẩn an toàn" trong thời kỳ bất ổn. Do vậy, ngay trong phiên đầu tuần (29/6), vàng có thời điểm vọt lên 1.186,91 USD/ounce, mức cao nhất trong gần một tuần.

Tuy nhiên, bất chấp sự nguy ngập về tình hình tài chính của “xứ sở các vị Thần”, triển vọng tăng mạnh của giá vàng không thật sáng, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn chuẩn bị cho khả năng nâng lãi suất trong năm nay, và khi đó vàng sẽ mất đi sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Dự đoán diễn biến giá vàng trong tuần này, hầu hết các nhà đầu tư bán lẻ cho rằng xu hướng giá vàng sẽ tiếp tục giảm và đặt lòng tin vào sự tăng trưởng của kinh tế Mỹ cùng khả năng tình hình tại Hy Lạp sẽ khả quan hơn. Tuy nhiên, có tới 44\% nhiều chuyên gia phân tích thị trường được hỏi lại bày tỏ sự lo ngại về việc giá vàng sẽ giảm.

Hôm qua 5/7, Hy Lạp đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lấy ý kiến người dân về việc có chấp thuận các điều kiện khắt khe của nhóm chủ nợ để ở lại Liên minh châu Âu (EU) hoặc rời bỏ liên minh này. Theo đó, cử tri Hy Lạp đã bỏ phiếu với tỉ lệ áp đảo bác bỏ những đòi hỏi của các chủ nợ nước này về việc áp đặt thêm những biện pháp thắt lưng buộc bụng để đổi lấy những khoản cứu nguy mới cho chính phủ ở Athens.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

[mecloud]QO8Tzkx2gx[/mecloud]


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-hom-nay-67-gia-vang-sjc-tang-10000-dongluong-a100993.html