Giá vàng SJC chiều nay 11/5 giảm 20.000 đồng/lượng, giá USD tăng nhẹ


Thứ 2, 11/05/2015 | 07:12


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Giá vàng SJC chiều nay (11/5) giảm nhẹ, với mức giảm 20.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch sáng.

(ĐSPL) - Giá vàng SJC chiều nay (11/5) giảm nhẹ, với mức giảm 20.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch sáng.

Cụ thể, theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng SJC đang được Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết ở mức 34,97 triệu đồng/lượng (mua vào); 35,03 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Hà Nội, Tập đoàn DOJI giữ niêm yết giá vàng SJC theo chiều mua – bán ở mức 35,00- 35,04 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua - bán đang ở mức 60.000 đồng/lượng tại TP HCM và 40.000 đồng/lượng tại Hà Nội.

Trên thị trường thế giới, hiện giá vàng tại phiên châu Á là 1.189 USD/oz, tăng 2 USD/oz so với giá chốt phiên tuần trước. Quy đổi ra tiền Việt theo tỷ giá USD/VND tại Vietcombank, hiện vàng thế giới tương đương 31,10 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng SJC 3,95 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, trên thị trường ngoại tệ, giá USD tại một số ngân hàng có xu huớng tăng nhẹ.

Tại ngân hàng Vietcombank tỉ giá USD/VND niêm yết ở mức 21.655 - 21.715 đồng/USD giảm 20 đồng so với chốt phiên cuối tuần truớc.

Ngân hàng BIDV tỉ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.650 đồng/USD và bán ra ở mức 21.710 đồng/USD.

Ngân hàng Eximbank tỉ giá USD/VND niêm yết ở mức mua vào 21.620 đồng/USD và bán ra ở ngưỡng 21.720 đồng/USD.

Ngân hàng Techcombank tỉ giá USD/VND niêm yết 21.630 đồng/USD chiều mua vào và bán ra ở mức 21.715 đồng/USD.

Giá vàng SJC chiều nay (11/5) giảm nhẹ, với mức giảm 20.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên giao dịch sáng.

Dự báo giá vàng tuần này

Báo cáo việc làm Mỹ tháng Tư đã giúp giá vàng giao sau chặn chuỗi mất giá 4 tuần liên tiếp. Dẫu vâỵ, giới phân tích vẫn dự báo giá vàng tuần tới chẳng có nhiều triển vọng để tìm thấy một sự bứt phá sớm và diễn biến thị trường thì vẫn đang mất phương hướng như một "đồng xu xoay".

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Sáu (8/5), giá vàng giao tháng Sáu trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã đảo chiều nhích nhẹ $6,70 (+0,6\%) lên đóng cửa ở $1.188,90/oz, trước đó đã có những thời điểm giá kim loại quý này leo cao lên tận $1.193/oz khi dữ liệc việc làm được công bố; tính chung cả tuần, vàng đã leo giá 1,2\%. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy cũng tăng 16,8 cents (+1,0\%) lên chốt phiên ở $16,465/oz, ghi nhận mức tăng 2,1\% trong tuần.

Kết quả cuộc khảo sát trực tuyến được Kitco News thực hiện cho thấy, trong tổng số 208 ý kiến phản hồi mà họ đã thu nhận được có 93 người, tương ứng với 45\% cho rằng vàng sẽ tăng giá trong tuần tới, trong khi 75 người khác hay 36\% lại nhìn nhận cho một chiều đi xuống; 40 người còn lại (19\%) thiên về chiều hướng đi ngang hoặc ít thay đổi của vàng.

Cùng với đó, Kitco cũng đã tiến hành liên lạc với 33 chuyên gia và nhận được 21 ý kiến. Khác với số đông công chúng bày tỏ online, quan điểm của giới phân tích lại phân hóa theo chiều hoàn toàn khác khi mà chỉ có 4 người (19\%) bình chọn cho một mức giá đi lên nhưng lại có tới 7 người dự báo về một chiều ngược lại và đặc biệt, 10 người lại nhận định về một hướng đi trung lập. Các thành viên thị trường tham gia cho ý kiến bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Các phân tích gia lưu ý rằng thị trường vàng đang thiếu đi một xác tín rõ ràng. Chưa có một dữ liệu kinh tế tăng trưởng hoặc suy thoái thực sự rõ nét nào để định hướng cụ thể cho quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang FED.

“Đồng xu xoay”, đó là hình ảnh mà Giám đốc chiến lược hàng hóa của Saxo Bank, Ole Hansen đã sử dụng để ví tả về thị trường vàng hiện tại và theo ông, giá kim loại quý này sẽ vẫn mất phương hướng khi đối mặt với các dữ liệu kinh tế tổng hòa.

Báo cáo việc làm khu vực phi nông nghiệp tháng Bốn cũng chẳng đưa ra được một định hướng cụ thể nào cho giới đầu tư với các số liệu kinh tế đã được nghiền ngẫm. 223 nghìn việc làm đã được tạo mới trong tháng trước, một con số tương đối sát với kỳ vọng, tuy nhiên, tháng Hai và tháng Ba, số liệu đã bị điều chỉnh giảm tổng cộng tới 39 nghìn việc làm. Các số liệu cũng không có bất kể một sự gia tăng lạm phát chính yếu nào và tiền lương thì cũng chỉ tăng 0,1\% trong tháng trước.

Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities bày tỏ một sực lạc quan nho nhỏ về giá vàng tuần tới song cũng chỉ hy vọng giá vàng có thể thử chạm nửa trên của doãng dao động hiện tại là từ $1.170/oz đến $1.221/oz.

Melek cũng bổ sung rằng giá vàng sẽ tiếp tục phản ứng với các dữ liệu thị trường theo một hướng tổng hòa.

“Các số liệu kinh tế mới công bố, rõ ràng đã cho thấy việc tăng lãi suất sẽ bị bị đẩy lùi ra ngoài tháng Chín. Đó chính là nguyên do khiến giá vàng mắc kẹt”, ông cho hay.

Trong khi đó, một số người khác lại quan sát các dấu hiệu bên ngoài thị trường để tiên liệu tình hình. Theo ý kiến Adam Button, nhà phân tích tiền tệ tại Forexlive.com, giá vàng nhiều khả năng sẽ đi xuống trong tuần tới khi mà sức mạnh của USD sẽ được phục hồi.

Quan điểm của Ted Sloup – chiến lược gia cao cấp iiTrader thì lại khác, ông thiên về một chiều hướng trung lập hơn nhưng cũng cảnh báo về những hình thái trên biểu đồ kỹ thuật.

“Vàng đã có mọi lý do để rồi mà bứt phá. Chẳng có dấu hiệu nào cho thấy nó sẽ muốn giao dịch ở một mức thấp hơn”, ông nói.

Theo Soup, giá vàng chỉ có thể bị rơi xuống một mốc thấp hơn nếu mất ngưỡng $1.175/oz. Thêm vào đó, biểu đồ kỹ thuật đang cho thấy một mô hình tam giác hẹp và giá cả trong dài hạn sẽ củng cố cho một bước bứt phá lớn hơn.

Tuy nhiên, trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường của Capital Economics, Julian Jessop thì lại nói rằng hầu hết các thị trường tài chính đều đang tìm kiếm một chút ít căng kéo, để tạo ra biến động, và tất nhiên sau rốt thì giá vàng sẽ lại được hưởng lợi với vai trò là một tài sản trú ẩn.

Trong tuần tới, công chúng sẽ chờ đợi hai báo cáo kinh tế quan trọng mà Chính phủ Mỹ sẽ công bố, đó là Báo cáo doanh số bán lẻ tháng Tư (phát hành hôm thứ Tư 13/5) và Báo cáo dữ liệu sản suất khu vực tháng Năm của FED New York (phát hành hôm thứ Sáu 15/5).

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Xem thêm video: Hướng dẫn tự bảo dưỡng, làm sạch điều hòa[mecloud]nCHg2BpqLw[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-sjc-chieu-nay-115-giam-20000-dongluong-gia-usd-tang-nhe-a93933.html