Giá vàng trong nước "hờ hững" nhìn giá vàng thế giới giảm mạnh


Chủ nhật, 05/03/2017 | 04:16


Cùng sự kiện

Giá vàng trong nước tuần qua tiếp tục diễn biến không khác gì tuần trước, cứ một vài nhịp tăng lại đan xen là nhịp giảm. Thêm nữa, tuần qua giá vàng chạy theo chiều đi xu

Giá vàng trong nước tuần qua tiếp tục diễn biến không khác gì tuần trước, cứ một vài nhịp tăng lại đan xen là nhịp giảm. Thêm nữa, tuần qua giá vàng chạy theo chiều đi xuống và dần rời xa mốc 37 triệu đồng/lượng.

Điều này có thể thấy rõ tại Công ty trách nhiệm hữu hạn vàng bạc đá quý Sài Gòn, trong phiên đầu tuần (27/2), mức giá bán ra được công ty này niêm yết ở mức 37,05 triệu đồng/lượng. Cho đến phiên cuối tuần (4/3), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,9 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng SJC đã giảm 150.000 đồng/lượng trong cả tuần qua.

Diễn biến giá vàng trong nước khiến nhà đầu tư ưa lướt sóng khó có cơ hội nhảy vào thị trường, trong khi đó, người mua vàng với mục đích dài hạn có thể tận dụng bước giảm của phiên cuối tuần để tích lũy thêm mặt hàng kim loại quý.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Giá vàng trong nước tuần qua cũng phản ánh phần nào kịch bản tiêu cực của thị trường thế giới. Mỗi ounce vàng trên thị trường quốc tế tuần qua mất giá khoảng 30 USD khi thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh, liên tục ghi nhận các mức kỷ lục và đồng USD leo đỉnh 7 tuần.

Bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cổ vũ niềm tin của nhà đầu tư đối với thị trường chứng khoán nhiều rủi ro, trong khi đó, việc các quan chức Cục dự trữ Liên bang Mỹ phát đi thông báo về khả năng nâng lãi suất trong tháng 3 đã giúp cho đồng tiền định giá vàng leo lên mức đỉnh 7 tuần.

Tuy nhiên, nối dài kịch bản giá vàng 2 tuần gần đây, thị trường vàng trong nước thường không phản ánh hoàn toàn các bước sóng của thị trường thế giới. Điều này thể hiện rõ nhất trong phiên 3/3, khi mà giá vàng thế giới ghi nhận bước giảm mạnh nhất từ đầu năm 2017 đến nay thì giá vàng trong nước chỉ giảm hơn 100.000 đồng/lượng. Do vậy, chênh lệch giữa hai thị trường tăng lên trong phiên cuối tuần.

Do diễn biến giá vàng khá ổn định nên các doanh nghiệp kinh doanh vàng duy trì mức mua vào bán ra thấp, khoảng 100.000-300.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch ngày 4/3, Công ty trách nhiệm hữu hạn vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,63 – 36,9 triệu đồng/lượng, tăng 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 80 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên trước đó (3/3).

Trong phiên giao dịch 5/3, tại [poll3]1504[/poll3], lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,77-36,83 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Cùng phiên này, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,74-36,84 triệu đồng/lượng, tăng 20.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua (4/3)./.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-trong-nuoc-ho-hung-nhin-gia-vang-the-gioi-giam-manh-a182972.html