Giá vàng tuần tới sẽ biến động thế nào?


Chủ nhật, 05/07/2015 | 11:18


(ĐSPL) - Giá vàng trong tuần tới theo dự đoán của các nhà phân tích, thị trường vàng sẽ còn biến động sau chỉ số việc làm tháng 6 của Mỹ mới được công bố...

(ĐSPL) -  Giá vàng trong tuần tới theo dự đoán của các nhà phân tích, thị trường vàng sẽ còn biến động sau chỉ số việc làm tháng 6 của Mỹ mới được công bố thấp hơn so với con số dự kiến.

Giá vàng SJC giảm 100 ngàn đồng/lượng trong tuần đầu tháng 7

Trong tháng 6 trước đó, giá vàng SJC cũng đã để mất tới 510 ngàn đồng/lượng và đưa giá vàng xuống dưới khoảng giá thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

Trong phiên giao dịch cuối tuần (4/7), giá vàng SJC đóng cửa trên bảng giá trực tuyến của Công ty Vàng bạc Đá quí Sài Gòn áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh ở mức 34,27 – 34,35 triệu đồng/lượng, còn tại địa bàn Hà Nội và các địa phương khác đứng ở mức 34,27 – 34,37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Còn trên bảng giá trực tuyến của Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC đóng cửa tuần áp dụng tại Hà Nội có cùng mức giá bán ra là 34,33 triệu đồng/lượng, mức giá mua lẻ là 34,29 triệu đồng/lượng và mua buôn là 34,30 triệu đồng/lượng; còn tại TP. Hồ Chí Minh, giá vàng SJC ở giao dịch buôn là 34,29 – 34,33 triệu đồng/lượng và ở chiều giao dịch lẻ là 34,30 – 34,32 triệu đồng/lượng; tại Đà Nẵng ở chiều giao dịch buôn đứng ở mức 34,29 – 34,35 triệu đồng/lượng và giao dịch lẻ là 34,28 – 34,36 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tính theo tuần thì đã tiếp tục đánh mất tròn 100 ngàn đồng/lượng. Nhưng tính riêng 4 phiên đầu tháng 7 thì giá vàng đã giảm 110 ngàn đồng/lượng. Với mức giá hiện tại, giá vàng SJC đã để mất tới 620 ngàn đồng/lượng, tính từ đầu tháng 6 tới nay.

Giá vàng SJC tính theo tuần thì đã tiếp tục đánh mất tròn 100 ngàn đồng/lượng. 

Còn trên thị trường thế giới, đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần (3/7), giá vàng giao ngay niêm yết trên sàn giao dịch Kitco của Singapore đứng ở mức 1.169,16 USD/ounce. Qui đổi theo tỷ giá bình quân liên ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương 30,77 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng SJC bán ra tại TP. Hồ Chí Minh của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn khoảng 3,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới trong phiên giao dịch cuối tuần tuy có nhích tăng chút ít so với phiên trước đó, nhưng vẫn thấp hơn mức giá đóng cửa cuối tuần trước khoảng 0,5\%. Đây là một kết quả khá trái ngược với thông thường của giá vàng thế giới trong bối cảnh cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp đang căng thẳng và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư toàn cầu.

Trong tuần qua, việc Hy Lạp cận kề bờ vực vỡ nợ đã đẩy các sàn chứng khoán toàn cầu đồng loạt đi xuống, khiến cho các nhà đầu tư quay dòng vốn sang vàng, vốn được coi là "nơi trú ẩn an toàn" trong thời kỳ bất ổn. Do vậy, ngay trong phiên đầu tuần (29/6), vàng có thời điểm vọt lên 1.186,91 USD/ounce, mức cao nhất trong gần một tuần.

[mecloud]QO8Tzkx2gx[/mecloud]

Tuy nhiên, bất chấp sự nguy ngập về tình hình tài chính của “xứ sở các vị Thần”, triển vọng tăng mạnh của giá vàng không thật sáng, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn chuẩn bị cho khả năng nâng lãi suất trong năm nay, và khi đó vàng sẽ mất đi sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Thực tế diễn biến của giá vàng thế giới đã đi theo dự đoán trên và giá vàng đã liên tục đi xuống trong ba phiên giao dịch liên tiếp sau đó, khi đồng USD đã tăng 0,7\% giá trị so với giỏ các đồng tiền chủ chốt.

Bên cạnh đó, vàng giảm giá (trong khi đáng lẽ phải tăng do những bất ổn xung quanh cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp) đã phản ánh tâm lý giới đầu tư đang chuẩn bị cho đợt tăng lãi suất sắp tới của Fed, dự kiến sẽ diễn ra trong nửa năm nay.

Đáng chú ý, trong phiên giao dịch cuối tuần này tại thị trường Mỹ trước kỳ nghỉ lễ độc lập (4/7), giá vàng có lúc giảm 1\% xuống 1.156,85 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 18/3, song sau đó đã phục hồi lên và đóng cửa phiên cuối tuần đứng ở sát mức 1.170 USD/ounce.

Giá vàng tuần tới có nhiều biến động

Dự đoán về giá vàng trong tuần tới, các nhà phân tích cho rằng, thị trường vàng sẽ còn biến động sau chỉ số việc làm tháng 6 của Mỹ mới được công bố thấp hơn so với con số dự kiến.

Ngoài ra hôm nay (5/7), Hy Lạp đã tổ chức cuộc trưng cầu ý dân, bất luận kết quả có như thế nào thì nó cũng sẽ có tác động tới giá vàng trong tuần tới.

Theo kết quả cuộc khảo sát của Kitco News đối với các nhà đầu tư bán lẻ, có tới 56\% người tham gia trả lời cho rằng giá vàng tiếp tục giảm trong tuần tới. Trong khi đó chỉ có 29\% ý kiến nhận định mong đợi giá vàng tăng cao, còn lại là những ý kiến trung lập. Có thể thấy rằng sự bi quan về thị trường vàng của các nhà đầu tư bán lẻ đang ngày càng lớn mạnh.

Dự đoán về giá vàng trong tuần tới, các nhà phân tích cho rằng, thị trường vàng sẽ còn biến động sau chỉ số việc làm tháng 6 của Mỹ mới được công bố thấp hơn so với con số dự kiến.

Còn theo khảo sát Wall Street, giới đầu tư hiện vẫn tỏ ra không chắc chắn về giá vàng trong ngắn hạn với tỷ lệ người dự đoán giá tăng và dự đoán giá giảm khá sít sao. Trong số 53 chuyên gia được liên hệ, 18 người trả lời, trong đó 8 người, chiếm 44\%, nhận định giá vàng tuần tới tăng; 7 chuyên gia, chiếm 39\%, cho rằng giá giảm và 3 người, 17\%, giữ ý kiến trung lập hoặc dự đoán giá đi ngang.

Dự kiến tuần tới, thị trường vàng sẽ tiếp tục phải chịu tác động từ dữ liệu việc làm tháng 6/2015, nhằm xác định thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất.

Tuy nhiên trong các báo cáo trước đó cho thấy, có 223.000 việc làm được tạo ra trong tháng Sáu, thấp hơn so với con số dự đoán trước đó. Đồng thời, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 5,3\%, tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm chạp hơn trong tháng 6, với mức lương trung bình không đổi ở mức 24,95 USD/giờ.

Điều này khiến cho Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới do các số liệu không hỗ trợ việc Fed nâng lãi suất vào tháng 9 tới. Ngoài ra đồng USD suy yếu cũng sẽ hỗ trợ giá vàng tăng cao hơn.

Chiều ngược lại, một số nhà phân tích khác lại không hy vọng nhiều từ số liệu việc làm tháng 6 sẽ làm thay đổi triển vọng của giá vàng hiện nay. Dahdah Bernard, chiến lược gia kim loại quý của Natixis nói rằng, ​​vàng vẫn còn nhiều ràng buộc trong tương lai gần.

Cùng quan điểm trên, Geno từ Vancouver (Canada) cho rằng với những dữ liệu hiện có, thị trường vàng trong ngắn hạn khó có thể khởi sắc trở lại trong thời gian tới.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-tuan-toi-se-bien-dong-the-nao-a100967.html