+Aa-
    Zalo

    Giá xăng có khả năng tiếp tục giảm vào ngày mai

    ĐS&PL Giá bán lẻ xăng, dầu nhiều khả năng tiếp tục đà giảm nhưng mức giảm sẽ không mạnh trong kỳ điều chỉnh ngày mai.

    Giá  bán lẻ xăng, dầu nhiều khả năng tiếp tục đà giảm nhưng mức giảm sẽ không mạnh trong kỳ điều chỉnh ngày mai.

    Theo tin  tức trên báo Tri thức trực tuyến, sau hai phiên giảm liên tiếp trước đó, giá xăng của kỳ điều chỉnh ngày mai (5/4) có thể sẽ theo đà giảm thêm vì hiện tại các doanh nghiệp đầu mối cho biết mức giá nhập khẩu vẫn có lãi.

    Báo Hànộimới cũng đưa tin, đại diện một doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối tại miền Bắc cho biết, những ngày qua giá xăng, dầu trên thị trường thế giới có phiên giảm phiên tăng nhưng giảm chiếm ưu thế. Vì vậy, các doanh nghiệp trong nước đang lãi 250-300 đồng mỗi lít dầu và khoảng 50 đồng mỗi lít xăng.

    Giá xăng có khả năng tiếp tục giảm giá vào ngày mai.

    Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối cho biết nếu các mức áp dụng và trích lập quỹ bình ổn vẫn được giữ nguyên như các kỳ điều hành trước thì giá xăng vẫn đang lãi.

    Hiện doanh nghiệp kinh doanh xăng, dầu đầu mối không được chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng, dầu (BOG) nhưng vẫn phải trích lập Quỹ BOG 300 đồng/lít mỗi loại, trừ xăng E5. Vì vậy, trong kỳ điều chỉnh vào ngày mai, nếu doanh nghiệp vẫn giữ nguyên mức trích lập Quỹ BOG như hiện nay thì giá dầu có thể sẽ được điều chỉnh giảm 250-300 đồng/lít, giá xăng hạ 50 đồng/lít.

    Trước đó, theo hướng dẫn của Bộ Tài chính, thuế nhập khẩu bình quân gia quyền áp dụng trong công thức tính giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu quý I/2017 như sau: xăng 10,56%; dầu diesel 1,98%; dầu hỏa 0,08%; dầu mazut 2,26%. Nếu mức điều chỉnh ngày 5/4 phù hợp với dự đoán của các doanh nghiệp thì đây sẽ là phiên giảm thứ 3 liên tiếp của giá xăng.

    Trước đó, tại phiên điều chỉnh gần nhất (ngày 21/3), cơ quan chức năng đã quyết định giảm RON 92 giảm 708 đồng/lít xuống mức tối đa 17.314 đồng/lít và xăng sinh học E5 giảm 661 đồng/lít xuống 17.099 đồng/lít. Các mặt hàng dầu diesel giảm 609 đồng/lít xuống mức tối đa 13.838 đồng/lít và dầu hỏa giảm 657 đồng/lít xuống 12.177 đồng/lít. Dầu mazut được điều chỉnh giảm 528 đồng/kg xuống 10.850 đồng/kg.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-co-kha-nang-tiep-tuc-giam-vao-ngay-mai-a186286.html
    Sự kiện: giá xăng dầu
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan