+Aa-
    Zalo

    Giá xăng dầu giảm, Bộ Giao thông yêu cầu hạ cước vận tải

    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau đợt giảm giá xăng kỷ lúc nhất trong năm này, Bộ Giao thông vận tải vừa có yêu cầu hạ cước vận tải để phù hợp với giá nhiên liệu.

    (ĐSPL) - Sau đợt giảm giá xăng kỷ lúc nhất trong năm này, Bộ Giao thông vận tải vừa có yêu cầu hạ cước vận tải để phù hợp với giá nhiên liệu.

    Lần giảm giá xăng dầu thứ 13 liên tiếp hôm (22/12), với xăng A92 giảm mạnh tới 2.050 đồng/lít, đưa mức giá bán lẻ xuống chỉ còn 17.880 đồng/lít.

    Dầu mazut cũng hạ xuống 1.690 đồng/kg, chỉ còn mức giá bán lẻ là 13.130 đồng/kg.

    Mặt hàng dầu diezen giảm nhẹ nhất ở mức 1.420 đồng/lít, khiến giá bán lẻ sẽ chỉ còn 16.990 đồng/lít.

    Dầu hoả giảm 1.570 đồng/lít và có giá bán lẻ ở mức 17.400 đồng/lít.

    Với mức giảm mạnh như vậy thì giá xăng dầu bán lẻ trong nước đã ở mức thấp chưa từng có trong vòng 4 năm trở lại đây, theo đúng diễn biến thị trường xăng dầu thế giới đang tuột dốc không phanh trong 3 tháng vừa qua.

    Theo đó, trong công điện phát đi chiều tối ngày 23/12, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở Tài chính, Sở GTVT kiểm tra, rà soát việc kê khai và niêm yết giá cước của các đơn vị vận tải trên địa bàn; yêu cầu các đơn vị phải kê khai giảm giá cước phù hợp với giá nhiên liệu giảm; kiên quyết xử lý nghiêm các đơn vị vận tải thực hiện không đúng các quy định về kê khai và niêm yết giá cước.

    Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu Sở Giao thông vận tải tham mưu đề xuất danh sách các đơn vị kinh doanh vận tải cần kiểm tra, tổng hợp tình hình kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về quản lý giá cước và tình hình giảm giá cước của các đơn vị trên địa bàn, báo cáo về Bộ Giao thông vận tải qua Vụ Vận tải; báo cáo đợt 1 trước 4/1/2015, đợt 2 trước 15/2/2015 và đợt 3 trước 30/3/2015.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-xang-dau-giam-bo-giao-thong-yeu-cau-ha-cuoc-van-tai-a75892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan