Cà Mau: Các bệnh truyền nhiễm tăng bất thường


Thứ 2, 19/09/2016 | 10:49


Theo ngành y tế tỉnh Cà Mau, trong tháng 8, nhiều bệnh truyền nhiễm trên người tăng bất thường so với tháng trước, trong đó bệnh sốt xuất huyết vẫn còn chiều hướng

Theo ngành y tế tỉnh Cà Mau, trong tháng 8, nhiều bệnh truyền nhiễm trên người tăng bất thường so với tháng trước, trong đó bệnh sốt xuất huyết vẫn còn chiều hướng diễn biến phức tạp.

Theo ngành y tế tỉnh Cà Mau, trong tháng 8 vừa qua, đa số các bệnh truyền nhiễm trên người đều tăng so với tháng trước. Cụ thể, bệnh tiêu chảy tăng 38,7\%, bệnh tay chân miệng trăng 36,1\%. Riêng bệnh sốt xuất huyết tăng trên 55\% so tháng trước và tăng 188\% so cùng kỳ.

Trong 8 tháng đầu năm, bệnh sốt xuất huyết tăng 3,4 lần so cùng kỳ (1 ca tử vong). Các địa phương có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết cao như huyện Phú Tân (217 ca), huyện Cái Nước (188 ca), huyện Đầm Dơi (128 ca, 1 ca tử vong), huyện Thới Bình (98 ca), TP Cà Mau (84 ca),…

Theo ngành y tế tỉnh Cà Mau, so với cùng kỳ, các bệnh truyền nhiễm tuy có giảm nhưng còn diễn biến phức tạp như trong tháng 8 tăng cao so với tháng 7, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết. Trước tình hình đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các địa phương tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng, tập trung điều trị tích cực không để xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Cũng theo thống kê của ngành y tế tỉnh, tổng số lượt khám bệnh trong tháng 8 đạt gần 592.000 lượt, tăng 0,4\% so với tháng trước; tỷ lệ bệnh nhân tử vong tại bệnh viện là 0,42\%, tăng 0,1\% so tháng 7.

Ngành y tế tỉnh Cà Mau cũng đã tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở chế biến, kinh doanh và dịch vụ ăn uống. Theo đó, 8 tháng qua, qua kiểm tra 7.488 lượt, đã phát hiện trên 1.300 lượt vi phạm, chiếm tỷ lệ trên 17\%.

Chỉ đạo về công tác khám, chữa bệnh, Chủ tịch tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở Y tế đẩy nhanh tiến độ thực hiện xã hội hóa việc mua sắm trang thiết bị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, trong đó có Bệnh viện đa khoa tỉnh để người dân có điều kiện tiếp xúc với các dịch vụ y tế hiện đại.

Yêu cầu Giám đốc Sở Y tế quan tâm nhiều hơn đối với công tác sửa chữa máy CT của Bệnh viện đa khoa tỉnh, trong đó có việc xem xét trách nhiệm của người quản lý, sử dụng dẫn đến hư hỏng; đồng thời có giải pháp để khắc phục tình trạng thiếu máy móc, thiết bị tại các cơ sở y tế để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân.

Huỳnh Hải

Nguồn: Dân Trí

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-cac-benh-truyen-nhiem-tang-bat-thuong-a148526.html