London chi tiền xây đường dành riêng cho xe đạp


Thứ 3, 06/12/2016 | 08:54


(ĐSPL) - Để khuyến khích người dân đi xe đạp, London dự định sẽ chi 770 triệu bảng Anh và xây dựng hai cao tốc dành riêng cho loại phương tiện này.

(ĐSPL) - Để khuyến khích người dân đi xe đạp, London dự định sẽ chi 770 triệu bảng Anh và xây dựng hai cao tốc dành riêng cho loại phương tiện này.

London đang lên kế hoạch để tiến tới thành phố thân thiện với môi trường.

Theo thông tin được Vtv.vn đăng tải, với số tiền trung bình 17 Bảng/người/năm, Thủ đô nước Anh đang nỗ lực để trở thành thành phố thân thiện với môi trường.

Mục tiêu London hướng tới là đạt đến mức chuẩn như 2 quốc gia Hà Lan và Đan Mạch đã được công nhận.

Thị trưởng London Sadiq Khan cho biết, kế hoạch chi tiết sẽ được công bố trong vài tháng tới.

Theo Tòa Thị chính London, thành phố sẽ tạo 2 đường cao tốc dành riêng cho xe đạp.

Đặc biệt, cơ quan này còn chủ trương xây dựng các dự án theo mô hình Hà Lan thu nhỏ, tại các vùng ngoại ô thành phố, nhằm giảm phương tiện giao thông gây tiếng ồn trên các tuyến phố dân cư sinh sống, TTXVN đăng tải.

Các phương án sẽ được tính toán làm sao giúp người dân mọi lứa tuổi đều thấy an toàn và thuận lợi khi đi lại bằng phương tiện này.

London là một trong những thành phố thử nghiệm đề án thay đổi thói quen của người dân tham gia giao thông bằng xe đạp thay vì xe hơi. Số người dùng xe đạp tham gia giao thông vài năm gần đây tại London đã tăng đáng kể.

Tại một số ga xe điện ngầm ở trung tâm thành phố này, chính quyền thành phố đã lập các điểm cho thuê xe đạp nhằm tạo thuận lợi cho người dân trong việc đi lại.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/london-chi-tien-xay-duong-danh-rieng-cho-xe-dap-a172981.html