Máy bay hiện đại nhất Việt Nam có những gì?


Thứ 7, 04/07/2015 | 06:30


(ĐSPL) - Siêu máy bay Airbus A350 XWB là dòng máy bay thương mại hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, Airbus A350 XWB của Vietnam Airlines có sức chứa tối đa 305 hành khách..

(ĐSPL) - Siêu máy bay Airbus A350 XWB là dòng máy bay thương mại hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, Airbus A350 XWB của Vietnam Airlines có sức chứa tối đa 305 hành khách...

Ngày 2/7, Vietnam Airlines đã chính thức tiếp nhận và đưa vào khai thác máy bay thế hệ mới A350-900 XWB với nhiều tính năng và tiện nghi hàng đầu thế giới tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

[mecloud]fWX6RPS5pR[/mecloud]

Sau khi tiếp nhận chiếc máy bay Airbus A350 XWB thế hệ mới, Vietnam Airlines đã chính thức trở thành hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác dòng máy bay này.

Được biết, Vietnam Airlines sẽ bắt đầu đưa Airbus A350 XWB vào khai thác trên đường bay nội địa giữa Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ cuối tuần này và sau đó là trên các đường bay dài của hãng như Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Paris hay Hà Nội – Seoul vào tháng 10/2015.

Đây là chiếc đầu tiên trong số 14 máy bay Airbus A350 mà Vietnam Airlines đã đặt mua kể từ nay đến 2019. Riêng năm 2015 sẽ nhận trước 4 chiếc.Về cơ bản màu mới vẫn kế thừa màu thương hiệu hiện tại (xanh và vàng) nhưng tươi sáng hơn, thêm đường lượn màu vàng chia thân máy bay theo chiều ngang.

A350 XWB là thế hệ máy bay mới nhất của hãng Airbus, được thiết kế và chế tạo bằng các vật liệu tiên tiến nhằm mục đích giảm tiêu hao nhiên liệu, chi phí khai thác và bảo dưỡng, nâng cao hiệu quả khai thác và kinh tế. Máy bay này tiết kiệm 25\% nhiên liệu và 25\% chi phí mỗi ghế so với các máy bay tầm xa hiện tại. Máy bay sử dụng động cơ của hãng Rolls-Royce Trend XWB, lực đẩy 84.000 pound.

A350-900 XWB được thiết kế như là thiết bị di động và được kết nối với tất cả các trung tâm điều khiển dưới mặt đất thông qua các kết nối 3G và wifi (24h/7), đảm bảo máy bay được kiểm soát một cách liên tục, giúp làm giảm tối thiểu chi phí đảm bảo hoạt động của máy bay. Hệ thống kết nối (connectivity) của tàu bay cho phép hành khách sử dụng dịch vụ gọi điện, tin nhắn và truy cập internet từ thiết bị cá nhân ở một độ cao nhất định.

Việc sơn mới máy bay nằm trong chương trình đổi mới hệ thống nhận diện tổng thể từ logo, đồng phục tiếp viên… nhằm mục tiêu trở thành hãng hàng không 4 sao vào năm 2015 và phấn đấu đến 2020 là hãng hàng không thuộc nhóm đứng đầu khu vực Đông Nam Á.

Tại buổi lễ đón nhận máy bay, ông Dương Trí Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, với việc sử dụng máy bay mới A350-900, từ 2/9/2015 hành khách có thể truy cập internet ngay cả trong chuyến bay và nhắn tin qua sms. “Chúng tôi đã chuẩn bị về công nghệ, việc sử dụng dịch vụ wifi sẽ phụ thuộc vào quản lý lãnh thổ vùng trời của các nước đi qua. VNA sẽ phối hợp nhà cung ứng mạng và có chi phí cụ thể, nhưng sẽ rẻ và thấp, chủ yếu trả cho nhà mạng”.

Cùng ngắm chiếc máy bay được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam này:


Các bộ phận có màu ghi xám được thay bằng màu trắng ngà mà vẫn đảm bảo yếu tố nhận diện VNA. Phần bụng sử dụng màu kem nhạt. Biểu trưng hoa sen kích cỡ nhỏ ở phía sau động cơ trên nền màu xanh.

Logo hoa sen được tăng kích cỡ và phóng to tại phần đuôi và tràn một phần xuống thân máy bay.

Là dòng máy bay thương mại hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, Airbus A350 XWB của Vietnam Airlines có sức chứa tối đa 305 hành khách, trong đó 29 ghế thương gia (hạng C).

Màu trắng sáng và vàng là gam chủ đạo trong khoang hạng C, tạo cảm giác sang trọng cùng với cửa sổ rộng hơn để đón sáng. Trong khoang còn có tủ đựng đồ uống và mỹ phẩm.

Hệ thống đèn, điều khiển ghế và giải trí của máy bay.

Ghế màu sáng, vải bọc có họa tiết là bông sen màu vàng nhạt đặc trưng của Vietnam Airlines. Dây an toàn được thiết kế với cả chiều ngang lẫn chiều dọc.


Cửa sổ rộng hơn với hệ thống điều chỉnh 5 chế độ sáng tối. Ghế hạng thương gia được bố trí riêng biệt với chế độ giường nằm có khả năng ngả 180 độ.

Ngoài hạng C, hành khách cũng có thể lựa chọn ghế tại hạng phổ thông đặc biệt (Y+). Khu vực này cung cấp tối đa 45 chỗ ngồi.

Hệ thống kết nối của tàu bay cho phép hành khách sử dụng dịch vụ gọi điện, nhắn tin và truy cập internet từ thiết bị cá nhân khi ở một độ cao nhất định.

Ở hạng ghế phổ thông (hạng Y), khoang hành khách có sức chứa tối đa 231 ghế với 2 lối đi ở giữa.

Có độ rộng khoảng 17 inch tương tự những máy bay cùng loại khác, song do thiết kế cho phép lắp đệm mỏng hơn, tay cầm thanh thoát..., ghế ngồi trên A350 tạo cho hành khách cảm giác thoải mái hơn.


Hệ thống giải trí trên máy bay được nâng cấp với thời lượng lên gấp đôi, từ 90 giờ lên 180 giờ.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-hien-dai-nhat-viet-nam-co-nhung-gi-a100844.html