Ngân hàng lớn thứ 2 Đức cải cách, hàng nghìn nhân viên nguy cơ mất việc


Thứ 7, 01/10/2016 | 23:30


(ĐSPL) – Ngân hàng Commerzbank vừa thông báo kế hoạch cấu trúc lại hệ thống. Điều này có thể khiến hơn 9000 nhân sự của ngân hàng này sẽ rơi vào tình trạng thất nghiệp.

(ĐSPL) – Ngân hàng Commerzbank vừa thông báo kế hoạch cấu trúc lại hệ thống. Điều này có thể  khiến hơn 9000 nhân sự của ngân hàng này sẽ rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Theo thông tin được VnExpress đăng tải, để thu hẹp các hoạt động mảng ngân hàng đầu tư và sáp nhập một số bộ phận khác, hàng nghìn nhân sự của ngân hàng này sẽ bị cắt giảm.

Ngoài ra, họ còn quyết định ngừng trả cổ tức trong năm nay do chi phí tái cấu trúc có thể lên tới 1,1 tỷ euro (1,2 tỷ USD) và ngân hàng này chỉ còn khoản lợi nhuận ròng rất nhỏ.

Ngân hàng lớn thứ 2 Đức tiếp tục khiến nhiều người lo ngại về nền kinh tế.

Commerzbank cho biết cũng như nhiều ngân hàng khác, họ chịu ảnh hưởng bởi các khoản nợ xấu của ngành vận tải biển. Trong khi đó, ngành vận tải biển thế giới gần đây đang gặp khó do nhu cầu yếu, dư thừa tàu và thương mại toàn cầu giảm sút. Commerzbank hiện có hơn 1.000 chi nhánh và gần 51.000 nhân viên.

Thông tin này làm tăng thêm mối lo ngại về thị trường tài chính trong bối cảnh ngân hàng lớn nhất nước này là Deutsche Bank đang có nguy cơ dính án phạt “khủng” tại Mỹ, VietNamnet cho biết.

Do các cáo buộc liên quan tới bán chứng khoán có tài sản thế chấp, ngân hàng lớn nhất nước Đức có thể sẽ phải chịu phạt 14 tỷ USD. Điều này khiến nhiều người lo sợ tái diễn cuộc khủng hoảng kinh tế như 8 năm về trước.

Cổ phiếu Deutsche Bank giảm 8,8%, mức giảm lớn nhất trong ngày kể từ 27/6 tại Frankfurt. Khoảng 10 quỹ đầu tư đã đồng loạt thoái vốn khỏi Deutsche Bank.

Nhiều tin đồn về việc Deutsche Bank cần thêm vốn cũng như cần Chính phủ giải cứu đã được lan truyền nhưng chính phủ Đức đã bác bỏ thông tin này. Ngoài ra, còn xuất hiện tin đồn Deutsche Bank và Commerzbank có thể phải sáp nhập làm một.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm video:
[mecloud]YnkTPueJQS[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-lon-thu-2-duc-cai-cach-hang-nghin-nhan-vien-nguy-co-mat-viec-a164033.html