Người lao động đi làm dịp 2/9 được nhận tối thiểu 400% lương


Thứ 4, 30/08/2017 | 03:11


Cùng sự kiện

Trong khi nhiều đơn vị bố trí lịch nghỉ bù cho người lao động thì có những nơi khác, người lao động vẫn phải làm việc trong dịp lễ do đặc thù công việc.

Trong khi nhiều đơn vị bố trí lịch nghỉ bù cho người lao động thì có những nơi khác, người lao động vẫn phải làm việc trong dịp lễ do đặc thù công việc.

Cách tính lương cho người lao động khi đi làm vào dịp nghỉ lễ đã được quy định trong Luật Lao động.
Cụ thể, theo Điểm đ Khoản 1 Điều 115 của Luật Lao động năm 2012, người lao động đi làm vào ngày nghỉ lễ người lao động nhận được hưởng 100 % lương.

Người lao động sẽ nhận được 400% lương nếu làm việc dịp nghỉ lễ 2/9. Ảnh: Zing.

Ngoài ra, căn cứ Điểm c Khoản 1 Điều 97 của Bộ luật Lao động 2012, nếu người lao động làm việc vào ngày nghỉ lễ còn được nhận tiếp tối thiểu khoản tiền bằng 300 % mức lương làm việc trong ngày đó.

Như vậy, người lao động sẽ nhận tối thiểu tổng cộng là 400% lương ngày bình thường.

Trường hợp người lao động làm thêm vào ban đêm vào ngày nghỉ lễ sẽ được hưởng thêm 30% tiền lương của ngày bình thường.

Tuy nhiên, mức trên mới chỉ là mức thấp nhất người lao động được hưởng. Luật Lao động luôn khuyến khích người sử dụng lao động trả mức lương cao hơn cho người lao động.

Còn về tiền thưởng cho người lao động dịp lễ 2/9 là khoản không bắt buộc, người sử dụng lao động sẽ căn cứ vào kết quả sản xuất kinh doanh hàng năm và mức độ hoàn thành công việc của người lao động để đưa ra quyết định thưởng.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-lao-dong-di-lam-dip-29-duoc-nhan-toi-thieu-400-luong-a200466.html