Nhật Bản dùng 40 tỷ USD để kích thích kinh tế


Thứ 4, 12/10/2016 | 15:38


(ĐSPL) – Để kéo đất nước thoát khỏi tình trạng lạm phát, Chính phủ Nhật Bản đã đồng ý dùng 40 tỷ USD ngân sách cho nhiều hạng mục.

(ĐSPL) – Để kéo đất nước thoát khỏi tình trạng lạm phát, Chính phủ Nhật Bản đã đồng ý dùng 40 tỷ USD ngân sách cho nhiều hạng mục.

Nhật Bản vừa quyết định chi tiền để kích thích đầu tư, tiêu dùng.

Theo thông tin được Vtv.vn đăng tải, do nền kinh tế đang đối mặt với tăng trưởng chậm nên Chính phủ Nhật Bản vừa phê chuẩn ngân sách để kích thích đầu tư và tiêu dùng.

Trong đó, Chính phủ Nhật sẽ dành khoảng 710 tỷ Yen nhằm tăng cường các biện pháp trợ cấp xã hội như hỗ trợ những người nuôi con, trong khi khoảng 1.410 tỷ Yen sẽ được chi vào hoạt động cải thiện cơ sở hạ tầng. Khoảng 430 tỷ Yen sẽ được phân bổ nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như vực dậy kinh tế địa phương.

Ngoài ra, Chính phủ ưu tiên cho hoạt động tái thiết và giảm thiểu thiên tai ở khu vực Tây Nam bị ảnh hưởng do các trận động đất hồi tháng 4/2016 và vùng Đông Bắc bị động đất và sóng thần tàn phá hồi tháng 3/2011bằng cách hỗ trợ khoảng 1.440 tỷ yên, TTXVN cho biết.

Việc bổ sung ngân sách được cho là giúp nền kinh tế nước này tăng trưởng trong bối cảnh nhiều nền kinh tế khác tăng trưởng chậm. Dù vậy, nó cũng khiến nhiều người lo ngại về năng lực tài chính của nước này.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm video:
[mecloud]GsP2rTxRHj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhat-ban-dung-40-ty-usd-de-kich-thich-kinh-te-a165636.html