Nhiều người dân Mỹ không có kế hoạch mua sắm ngày Black Friday 2016


Thứ 5, 24/11/2016 | 12:50


(ĐSPL) – Dù Black Friday là ngày hội mua sắm nổi bật nhưng một khảo sát cho thấy, 63% người Mỹ tỏ ra “thờ ơ” với ngày này.

(ĐSPL) – Dù Black Friday là ngày hội mua sắm nổi bật nhưng một khảo sát cho thấy, 63% người Mỹ tỏ ra “thờ ơ” với ngày này.

Theo thông tin được Vtv.vn đăng tải, 63% người Mỹ không có kế hoạch mua sắm trong ngày Black Friday 25/11 tới đây.

Giải thích cho điều này, nhiều người cho rằng từ trước ngày Lễ Tạ ơn, các nhà bán lẻ đã tung ra nhiều chương trình khuyễn mãi nhằm chiếm lĩnh thị phần. Bên cạnh đó, các công ty và nhà mua bán qua mạng, nổi bật nhất là Amazon cũng tham gia cạnh tranh quyết liệt từ trước khi sự kiện này diễn ra.


Ngoài ra, mùa mua sắm tại Mỹ cũng đang ngày một dày hơn về tần suất và dài hơn về thời gian. Thậm chí còn xuất hiện các đợt bán hàng giảm giá trong các ngày lễ như Halloween, Ngày Lao động hay Ngày vàng mua sắm tại Amazon (12/7).

TTXVN cho biết, khảo sát của công ty tư vấn BDO Consumer của Mỹ cho thấy 70% các hãng bán lẻ đều cho rằng doanh số bán hàng sẽ không tăng.

Tuy nhiên, trong một tín hiệu lạc quan hơn, Liên đoàn Bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF) vẫn dự báo mức tăng 3,6% doanh thu bán hàng trong mùa mua sắm năm nay, đạt khoảng 655,8 tỷ USD dù họ dự báo mức độ mua sắm trực tiếp sẽ "thê thảm nhất trong lịch sử".

Để lôi kéo khách hàng mua sắm trong ngày này, các nhà bán lẻ Mỹ đã đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn. Mùa mua sắm năm nay thậm chí còn được khởi động sớm hơn 3 ngày so với năm ngoái.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, dịp Black Friday năm nay không thu hút được nhiều khách hàng. Nguyên nhân được đưa ra là người dùng cho rằng giá cả gần dịp Noel sẽ còn giảm tiếp 30 - 40% nữa.

Trong 3 năm trở lại đây, số người Mỹ đi mua sắm dịp cuối tuần sau Lễ Tạ ơn đã giảm hơn 30%. Năm 2012 con số này là 147 triệu người còn năm 2015 chỉ còn 102 triệu người.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]CZk4OzfTTp[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhieu-nguoi-dan-my-khong-co-ke-hoach-mua-sam-ngay-black-friday-2016-a171443.html