Nô nức tạo hình dưa hấu "siêu xe", bưởi hồ lô tiền triệu đón Tết


Thứ 4, 29/10/2014 | 12:02


(ĐSPL) - Để chuẩn bị cho thị trường Tết Kỷ Mùi, những nhà vườn ở miền Tây đang tất bật tạo hình dáng độc đáo cho các loại trái cây.

(ĐSPL) - Để chuẩn bị cho thị trường Tết Kỷ Mùi, những nhà vườn ở miền Tây đang tất bật tạo hình dáng độc đáo cho các loại trái cây.

Để tạo ra những loại trái cây có nhiều kiểu dáng độc đáo như dưa hấu hình thỏi vàng, trái tim, xe hơi ... phục vụ thị trường Tết, ngay từ tháng 8, tháng 9 âm lịch nông dân tại các nhà vườn miền Tây đã tất bật chuẩn bị khuôn "hóa phép”.

Theo đó, những quả bưởi non khi mới bằng nắm tay sẽ được nhà vườn chọn và bắt đầu uốn nắn, định hình, cho vào khuôn. Trái bưởi được chọn phải cân đối, đẹp, vỏ không tì vết. 

Khuôn “nặn” hình hô lô được tạo sẵn với giá bán trên thị trường từ 25.000 - 30.000 đồng/cái tùy vào chất liệu. Sau khi cho vào khuôn, người dân phải mất 4-5 tháng chăm sóc và nuôi dưỡng mới cho giá trái đẹp, bán được giá.

Thị trường - Nô nức tạo hình dưa hấu 'siêu xe', bưởi hồ lô tiền triệu đón Tết

Những trái bưởi được tạo hình hồ lô với chữ Tài, Lộc đẹp mắt dự kiến được bán với giá khoảng 1 triệu đồng/cặp.

Với dưa hấu Tết, do trái có thời gian sinh trưởng ngắn nên thời điểm này nông dân miền Tây mới bắt đầu cải tạo đất chuẩn bị xuống giống. Để tạo dáng cho quả dưa theo ý muốn thì khi xuống giống khoảng 25 ngày, lúc dưa bắt đầu ra trái, quả được cho vào khuôn, tạo dáng dần dần. Dưa hấu trồng khoảng 2 tháng 15 ngày có thể thu hoạch. 

Bình quân mỗi nhà vườn đều trồng trên 200 cặp dưa hấu để tạo hình vuông, thỏi vàng...

Thị trường - Nô nức tạo hình dưa hấu 'siêu xe', bưởi hồ lô tiền triệu đón Tết (Hình 2).

Dưa hầu hình thỏi vàng, xe hơi.

Dự kiến, những trái dưa thỏi vàng loại 1,7 kg sẽ được bán ở mức 3 triệu đồng mỗi cặp. Còn loại dưa hình thỏi vàng có chữ “Tài - Lộc” bằng lối viết thư pháp nổi lên bề mặt trái thì giá mỗi cặp cũng ở mức khoảng 3,5 triệu. Dưa hấu vuông loại 1,7 kg khoảng 1,3 triệu đồng/cặp; loại trên 2 kg quanh mức 1,7 đến 2 triệu/cặp. 

Ngoài bưởi hồ lô và dưa hấu hình độc lạ, các nhà vườn miền Tây cũng đang chăm sóc những loại hoa quả khác phục vụ thị trường Tết như mãng cầu gai, quýt hồng, xoài cát Hòa Lộc...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/no-nuc-tao-hinh-dua-hau-sieu-xe-buoi-ho-lo-tien-trieu-don-tet-a66414.html