Phát hiện bắp chuối bào chứa chất tẩy trắng vượt ngưỡng


Thứ 6, 16/12/2016 | 03:23


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – 300 kg bắp chuối bào “ngậm” chất tẩy trắng đã bị phát hiện ở 1 sạp kinh doanh chợ Bình Điền, TP HCM.

(ĐSPL) – 300 kg bắp chuối bào “ngậm” chất tẩy trắng đã bị phát hiện ở 1 sạp kinh doanh chợ Bình Điền, TP HCM.

Một sạp kinh doanh ở chợ Bình Điền đã bị Chi Cục Bảo vệ thực vật TP.HCM lập biên bản vi phạm hành chính, đối với hành vi sử dụng hóa chất trong thực phẩm vượt ngưỡng cho phép vào ngày 15/12.

Theo thông tin được VietQ đăng tải, sạp này đã sử dụng chất tẩy trắng vượt ngưỡng cho phép cho 300 kg bắp chuối bào.


Một chuyên gia của Chi Cục ATVSTP TP.HCM cho biết, sau khi bào, bắp chuối bị chuyển sang màu thâm, đen nên người bán thường sử dụng Na2SO3 là chất tẩy rửa trắng để làm bắp chuối trắng hơn.

Dù đây là chất hóa học được phép sử dụng nhưng phải dùng với liều lượng nhất định. Khi vượt ngưỡng, trong bắp chuối sẽ tồn dư chất này, có thể gây hại cho hệ thống đường tiêu hóa của người sử dụng. Hơn nữa, nó còn có thể làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, hệ tim mạch và rất nhiều ảnh hưởng khác đến sức khỏe.

Trước đó, vào tháng 9/2016, Chi cục BVTV TPHCM cũng phát hiện sử dụng hóa chất nhuộm màu, chất bảo quản, chất tẩy trắng nhóm sản phẩm bào (rau muống bào, bắp chuối bào) tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm lớn như Hóc Môn, Bình Điền, Thủ Đức.

Khi kiểm tra tại chợ Bình Điền, cơ quan chức năng đã phát hiện 2 cơ sở sản xuất bắp chuối bào có sử dụng chất bảo quản Sodium Metabisulfite (E23). VietNamnet cho biết, 2 cơ sở này khai nhận có sử dụng hóa chất này pha loãng với nước để ngâm bắp chuối bào.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-bap-chuoi-bao-chua-chat-tay-trang-vuot-nguong-a174354.html