+Aa-
    Zalo

    Phục vụ nhu cầu bay Tết Nguyên đán bằng tăng cường các chuyến đêm

    ĐS&PL (ĐSPL) – Các chuyến bay vào 23h – 7h sẽ được khai thác nhiều hơn để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán 2017.

    (ĐSPL) – Các chuyến bay vào 23h – 7h sẽ được khai thác nhiều hơn để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán 2017.


    Theo thông tin được Vtv.vn đăng tải, trong giai đoạn từ ngày 1/1/2017 – 25/2/2017, các chuyến bay sẽ được tăng cường tại khung giờ 23h – 7h hằng ngày.

    Cụ thể, nhằm đạt mục tiêu tăng tải, phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, Vietnam Airlines đề nghị tăng 381 chuyến, Vietjet Air 1.000 chuyến và Jestar Pacific 1.105 chuyến bay vào dịp Tết Nguyên đán 2017.

    Do việc tăng số chuyến bay dễ dẫn đến tình trạng máy bay ùn tắc, gây áp lực lớn tới kiểm soát viên không lưu điều hành và giảm chất lượng dịch vụ bay đòi hỏi cơ quan quản lý phải có sự sắp xếp, phân bổ hợp lý.

    Cơ quan thường trực Hội đồng slot cho biết, trước khi các hãng đề nghị tăng chuyến Tết, số chuyến trung bình/ngày là 716 chuyến/ngày, cao điểm nhất là 779 chuyến/ngày, thấp nhất là 672 chuyến/ngày. Như vậy, với tình hình hiện nay thì việc phân bổ số chuyến bay đã đến ngưỡng (hầu hết trong khung giờ từ 7h - 22h đã ở mức xấp xỉ 38 chuyến/giờ), TTXVN cho biết.

    Trước tình hình này, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh yêu cầu, giữ nguyên mức 38 chuyến/giờ và tăng cường việc khai thác thêm các chuyến bay vào khung giờ từ 23h -7h.

    Để đảm bảo việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi, ông Thanh yêu cầu xem xét năng lực phục vụ trong nhà ga của các cảng hàng không. Bên cạnh đó, do một số sân bay chưa có thiết bị phục vụ bay đêm nên việc tăng chuyến từ Nội Bài, Tân Sơn Nhất đến các sân bay nhỏ cần tính toán cẩn thận.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuc-vu-nhu-cau-bay-tet-nguyen-dan-bang-tang-cuong-cac-chuyen-dem-a175009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan