Samsung lãi lớn đẩy giá cổ phiểu lên cao


Thứ 5, 27/07/2017 | 12:57


Cùng sự kiện

Ngay sau khi báo cáo lợi nhuận của Samsung được công bố, giá cổ phiếu của hãng này đã được các nhà đầu tư săn đón dù ở mức cao.

Ngay sau khi báo cáo lợi nhuận của Samsung được công bố, giá cổ phiếu của hãng này đã được các nhà đầu tư săn đón dù ở mức cao.

Theo thông tin được VnEconomy đăng tải, trong quý II, lợi nhuận hoạt động của Samsung tăng gần 73% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 14,1 nghìn tỷ Won, tương đương gần 12,7 tỷ USD, cao hơn so với mức ước tính.

Samsung thu được lợi nhuận khủng dù gặp bê bối. Ảnh: Internet.

Doanh thu của Samsung trong quý tăng 19,8%, đạt mức 61 nghìn tỷ Won, bằng với dự báo trước đó.

Kết quả này đạt được tiếp tục nhờ các sản phẩm chip nhớ của hãng này. Nhu cầu tăng mạnh cùng với nguồn cung hạn chế đã khiến giá chip của hãng này tăng mạnh, đẩy lợi nhuận lên cao. Nhờ đó, hãng này đã đạt mức lợi nhuận 8 nghìn tỷ Won, cao hơn nhiều so với mức 2,6 nghìn tỷ Won ở cùng kỳ năm ngoái.

“Nhìn về quý 3, công ty dự kiến điều kiện thị trường con chip thuận lợi sẽ duy trì, cho dù tổng lợi nhuận có thể giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái do lợi nhuận yếu đi ở các mảng màn hình và thiết bị di động”, hãng này tự tin chia sẻ.

Mảng smartphone cũng đem lại 4,1 nghìn tỷ Won trong quý này cho Samsung, giảm nhẹ so với mức 4,3 nghìn tỷ Won cùng kỳ năm ngoái.

Tuy vậy, các nhà phân tích cho rằng trong quý III sẽ tăng lên nhờ doanh thu từ việc cung cấp màn hình OLED cho Apple, VnExpress đăng tải.

Sau khi báo cáo lợi nhuận được công bố, cổ phiếu Samsung Electronics đã tăng gần 1% đầu phiên sáng nay.

Trong khi đó, Phó chủ tịch của hãng - Jay Y. Lee vẫn đang bị tạm giữ để điều tra vai trò quanh scandal tham nhũng liên quan đến cựu Tổng thống Park Geun - Hye. Ông hiện vẫn phủ nhận mọi cáo buộc.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-lai-lon-day-gia-co-phieu-len-cao-a197413.html