+Aa-
    Zalo

    Sát Tết, hàng hóa Trung Quốc liên tục tràn vào Việt Nam

    ĐS&PL (ĐSPL) - Dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu đang tới gần, hàng hóa Tết được đẩy mạnh, hàng Trung Quốc tận dụng cơ hội này tuồn vào Việt Nam khiến người dân lo lắng.

    (ĐSPL) - Dịp Tết Nguyên Đán Đinh Dậu đang tới gần, hàng hóa Tết được đẩy mạnh, hàng Trung Quốc tận dụng cơ hội này tuồn vào Việt Nam khiến người dân lo lắng.

    Theo Nghị định 128/2016 về biểu thuế nhập khẩu của Chính Phủ, hàng loạt các mặt hàng từ Trung Quốc vào Việt Nam được hưởng mức thuế 0%, khiến hàng Trung Quốc tràn lan trên thị trường Việt.

    Mới đây, theo thông tin trên báo Vietnamnet, công an Hà Tĩnh cho hay lực lượng này đã thu giữ gần 500kg hạt hướng dương có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Được biết, trong quá trình tuần tra, công an phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phát hiện xe tải mang BKS Nghệ An có chở 10 bao tải ạt hướng dương (mỗi bao tải 30kg) bên ngoài có in chữ Trung Quốc, kèm theo đó là một số loại hàng hóa không hợp lệ khác. Theo tài xế khai nhận số mặt hàng trên có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, được tuồn vào qua các cửa khẩu và đưa về các cửa hàng tạp hóa để tiêu thụ.

    Công an Kỳ Anh đang kiểm tra những bao hạt hướng dương có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ hợp lệ. Ảnh Vietnamnet 

    Cũng theo ghi nhận của phóng viên Zing.vn, càng gần Tết rau củ quả nhập từ Trung Quốc vào Việt Nam tăng mạnh. Nhiều tiểu thương ở chợ đầu mối nông sản Thủ Đức đã hô biến từ cam Trung Quốc thành cam Việt Nam chỉ sau vài chục phút. Sáng sớm, có khoảng từ 50 - 60 xe container chở hoa quả vào chợ, các mặt hàng này đều dán nhãn mác Trung Quốc. Nhiều tiểu thương tại các chợ đã không ngần ngại xé mác Trung Quốc và tuyên bố các mặt hàng này là hàng Việt Nam.

    Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, rau quả Trung Quốc nhập vào Việt Nam ngày một tăng, mặc dù là nước nông nghiệp nhưng mỗi năm Việt Nam chi khoảng 4000 tỉ để nhập các mặt hàng từ Trung Quốc, chỉ trong 10 tháng đầu năm thống kê đã lên đến 3.800 tỷ đồng.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sat-tet-hang-hoa-trung-quoc-lien-tuc-tran-vao-viet-nam-a177124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan