Sở Công thương Hà Nội rút giấy phép 3 công ty đa cấp


Thứ 2, 17/10/2016 | 03:33


(ĐSPL) – 3 công ty vừa bị rút giấy phép là Công ty TNHH Network Hoàng Kim, Công ty TNHH Isagenix Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Thương mại Bông Sen Vàng.

(ĐSPL) – 3 công ty vừa bị rút giấy phép là Công ty TNHH Network Hoàng Kim, Công ty TNHH Isagenix Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Thương mại Bông Sen Vàng.

Dù được Bộ Công thương cấp phép bán hàng đa cấp vào năm 2015, Công ty TNHH Network Hoàng Kim vẫn chủ động xin chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp. Được biết, do người tiêu dùng mất niềm tin ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, công ty này buộc phải thay đổi phương thức kinh doanh phù hợp với thị trường, VnEconomy đăng tải.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần Đầu tư sản xuất Thương mại Bông Sen Vàng có địa chỉ lại quận Nam Từ Liêm bị Cục Quản lý cạnh tranh rút giấy phép dù mới chỉ được cấp phép hơn 1 năm. Lý do là bởi trong quá trình hoạt động Công ty đã không đáp ứng các điều kiện bán hàng đa cấp.

Còn Công ty TNHH Isagenix Việt Nam, có địa chỉ tại quận Đống Đa, được cấp giấy phép bán hàng đa cấp vào đầu năm 2015 thì lại xin được giải thể theo quy định của pháp luật.

"Việc thu hồi giấy chứng nhận của doanh nghiệp bán hàng đa cấp không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia bán hàng đa cấp tham gia vào công ty", văn bản nêu rõ.

Thêm 3 công ty đa cấp vừa bị rút giấy phép hoạt động.

Theo quy định, sau khi ban hành văn bản xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp, các công ty có trách nhiệm hoàn thành nghĩa vụ đối người tham gia bán hàng đa cấp với thời hạn 90 ngày, Tri thức trực tuyến cho biết.

Gần đây, việc nhiều công ty kinh doanh đa cấp gây mất niềm tin cho khách hàng khiến số người tham gia vào mạng lưới đa cấp cũng như số doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực này đều giảm.

Cụ thể, theo thống kê của Cục Quản lý cạnh tranh, số người tham gia mạng lưới đa cấp trong 6 tháng đầu năm đã giảm 57% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong 9 tháng đầu năm, số lượng doanh nghiệp dừng hoạt động đa cấp là 17 doanh nghiệp. Trong đó có 9 doanh nghiệp bị thu hồi giấy chứng nhận, 6 doanh nghiệp có giấy chứng nhận bị chấm dứt hiệu lực và 2 đơn vị tạm ngừng hoạt động.

NGỌC BÉ (Tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin
Xem thêm video:
[mecloud]wPrjXAD7Ml[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/so-cong-thuong-ha-noi-rut-giay-phep-3-cong-ty-da-cap-a166336.html