Thanh toán tiền nước từ xa qua điện thoại di động


Thứ 4, 21/05/2014 | 14:57


(ĐSPL) - Thay vì thanh toán tiền nước bằng tiền mặt, tới đây người dân tại TP.HCM có thể thanh toán tiền nước trên điện thoại và được miễn phí phí giao dịch.

(ĐSPL) - Thay vì thanh toán tiền nước bằng tiền mặt, tới đây người dân tại TP.HCM có thể thanh toán tiền nước qua điện thoại của sóng di động Viettel và được miễn phí giao dịch khi thanh toán.

Theo đó, kể từ ngày 19/5, hơn 1,9 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn TP.HCM có thể thanh toán tiền nước hàng tháng qua dịch vụ Bank Plus trên thiết bị di động. 

Để thanh toán, khách hàng chỉ cần thao tác *123# trên bàn phím của thiết bị điện thoại di động, sau đó làm theo hướng dẫn là hoàn tất việc nộp tiền. Ngoài nhanh gọn và tiết kiệm thời gian, dịch vụ trên còn rất tiện ích và hữu dụng đối với những khách hàng đang ở nước ngoài. 

Thị trường - Thanh toán tiền nước từ xa qua điện thoại di động
Với việc thanh toán nhanh gọn, khách hàng sẽ có thêm quỹ thời gian dành chăm sóc gia đình cũng như chủ động hơn trong cuộc sống.

Hình thức trên nằm trong Đề án “Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt ở Việt Nam” của Ngân hàng Nhà nước được 8 Công ty cấp nước thuộc Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn liên kết cùng Tổng công ty Viễn thông Viettel thực hiện.

Những ngân hàng phối hợp tham gia vào hình thức thanh toán này gồm:  Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội - MB, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt - Vietcombank, Viettinbank, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV, Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển nhà Thành phố Hồ Chí Minh - HDBank, Ngân Hàng Thương mại cổ phần An Bình - ABBank, Ngân hàng Quốc tế - VIB, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agribank…

Sau khi TP.HCM triển khai thành công, các tỉnh khác cũng sẽ đi vào thực hiện việc thanh toántiền nước qua điện thoại di động nhằm đơn giản hóa thủ tục cũng như tiết kiệm thời gian cho cả phía Công ty cấp nước và người dân. 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-toan-tien-nuoc-tu-xa-qua-dien-thoai-di-dong-a33820.html