+Aa-
    Zalo

    Xác minh "trứng gà bóp không vỡ, đốt cháy khét" ở Hà Nội

    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 27/7, một số trang báo điện tử có bài viết với nội dung: “Trứng gà bóp không vỡ, đốt cháy khét xuất hiện ở Hà Nội” phản ánh nghi ngờ của chị Yến (153 Bạch Mai, Hà Nội) khi mua phải trứng gà giả, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

    (ĐSPL) - Ngày 27/7, một số trang báo điện tử có bài viết với nội dung: “Trứng gà bóp không vỡ, đốt cháy khét xuất hiện ở Hà Nội” phản ánh nghi ngờ của chị Yến (153 Bạch Mai, Hà Nội) khi mua phải trứng gà giả, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Theo phản ánh, ngày 26/7, chị Yến mua trứng gà về luộc để làm salad. Tuy nhiên, khi bóp lòng đỏ trứng gà không vỡ, cắt bằng dao thấy dẻo quánh. Chị Yến đem lòng đỏ trứng gà đốt trên lửa thì thấy hiện tượng cháy, có mùi khét.

    Quá bất ngờ trước hiện tượng này, chị Yến đã chia sẻ thông tin trên trang mạng xã hội. Thông tin nhanh chóng thu hút sự quan tâm, gây hoang mang cho người tiêu dùng.

     Hình ảnh được chị Yến chia sẻ trên trang mạng xã hội.

    Ngay sau khi thông tin được các trang báo mạng đăng tải, trong ngày 27/7, thường trực tổ công tác liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm (Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế) đã có văn bản đề nghị Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc xác minh thông tin "Trứng gà bóp không vỡ, đốt cháy khét xuất hiện ở Hà Nội".

    Để chủ động giám sát, phát hiện và có biện pháp xử lý kịp thời các hành vi sản xuất, kinh doanh sản phẩm trứng gà không đảm bảo an toàn thực phẩm, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai gấp một số nội dung như: Tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát xác minh thông tin phản ánh trên báo; lấy mẫu các sản phẩm trứng gà nghi ngờ không đảm bảo an toàn để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm; phát hiện, xử lý nghiêm các vi phạm an toàn thực phẩm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng phải thông tin, truyền thông và hướng dẫn người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng sản phẩm trứng gà, tránh gây hoang mang cho dư luận xã hội.

    Kết quả triển khai phải báo cáo về Cục An toàn thực phẩm để tổng hợp báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-trung-ga-bop-khong-vo-dot-chay-khet-o-ha-noi-a43238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Trứng gà omega-3: Người tiêu dùng đang

    Trứng gà omega-3: Người tiêu dùng đang "ăn theo phong trào"

    (ĐSPL) - Gà được ăn thảo dược, nghe nhạc giao hưởng đẻ trứng rất bổ dưỡng, giúp hình thành não bộ, phát triển thị giác... Đó là những lời tiếp thị của chủ các trang trại sản xuất trứng gà omega -3. Tuy nhiên, ít ai biết được trứng gà omega -3 bổ dưỡng đến đâu?