Tòa nhà Saigon One Tower bị thu giữ để trả khoản nợ 7 nghìn tỷ đồng


Thứ 3, 22/08/2017 | 03:11


Cùng sự kiện

Tòa nhà Saigon One Tower là tòa nhà cao thứ 3 TP HCM tọa lạc tại khu đất vàng có địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, quận 1.

Tòa nhà Saigon One Tower là tòa nhà cao thứ 3 TP HCM tọa lạc tại khu đất vàng có địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, quận 1. Đây được coi là một trong những vụ thu nợ lớn nhất sau khi Nghị quyết về xử lý nợ vừa có hiệu lực.

Theo thông tin từ Tri thức trực tuyến, ngày 21/8, Công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) đã tiến hành thu giữ tài sản đảm bảo của Công ty Cổ phần Sài Gòn One Tower để xử lý và thu hồi nợ. Tài sản thu giữ chính là toà nhà cao thứ 3 TP.HCM có tên Sài Gòn One Tower (tên cũ là Sài Gòn M&C Tower), tọa lạc tại 34 Tôn Đức Thắng, quận 1.

Toà nhà Saigon One Tower (tên cũ là Saigon M&C Tower) cao 42 tầng. Ảnh: Zing.

Danh mục tài sản đảm bảo sẽ thực hiện thu giữ bao gồm quyền sở hữu và quyền khai thác kinh doanh toàn bộ công trình xây dựng tầng hầm; khu trung tâm thương mại; khu văn phòng cho thuê và các công trình phụ. Cùng với đó là quyền sở hữu 14.954,8 m2 diện tích khai thác kinh doanh thực tế của khu căn hộ cao cấp thuộc dự án, bao gồm 15 tầng căn hộ với diện tích sàn từ 200 m2 đến 1.000 m2.

Báo Thanh niên cho biết, trước đó, VAMC đã ký Hợp đồng mua nợ với một số tổ chức tín dụng đối với khoản nợ của nhóm khách hàng bao gồm: Công ty CP Sài Gòn One Tower (trước đây là Công ty CP Địa Ốc Sài Gòn M&C); Công ty CP Đầu tư Liên Phát; Công ty CP TVĐT và XD Minh Quân; Công ty CP Tân Superdeck M&C với tổng dư nợ (gốc và lãi) đến thời điểm hiện nay đã lên trên 7.000 tỷ đồng.

Tuy đã được yêu cầu nhưng Công ty CP Sài Gòn One Tower vẫn không bàn giao tài sản bảo đảm để thực hiện nghĩa vụ bảo đảm đối với toàn bộ nghĩa vụ của các khách hàng.

Do đó, VAMC đã triển khai thu giữ tài sản bảo đảm là Dự án đầu tư Cao ốc phức hợp Sài Gòn M&C (tại địa chỉ 34 Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM) để xử lý.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-nha-saigon-one-tower-bi-thu-giu-de-tra-khoan-no-7-nghin-ty-dong-a199654.html