Trung Quốc: Rộ mốt cặp sách có thể giúp trẻ tránh động đất và chết đuối


Thứ 6, 28/08/2015 | 03:01


(ĐSPL) - Cha mẹ Trung Quốc sẵn sàng chi đến 780 đô la Mỹ mua một cặp sách Nhật cho các con của họ.

(ĐSPL) - Cha mẹ Trung Quốc sẵn sàng chi đến 780 đô la Mỹ mua một cặp sách Nhật cho các con của họ.

Hình ảnh chiếc cặp sách Nhật Bản đang tạo nên con sốt tại Trung Quốc

Một tờ báo tại Hồng Kong cho biết, cặp đi học của Nhật Bản được thiết kế để đạt đến các mục tiêu tiếp theo của cơn sốt tiêu dùng khổng lồ tại Trung Quốc, sau khi nước này xóa sổ hoàn toàn ghế nhà vệ sinh và nồi cơm điện của Nhật Bản.

Cơn sốt bắt đầu sau khi bé gái trong bộ phim truyền hình Trung Quốc “Bố mèo mẹ Hổ” (Tiger Mom) đã dùng chiếc cặp sách Nhật Bản màu hồng. Một phụ huynh cho biết một chiếc cặp sách Nhật có thể được sử dụng trong 6 năm và được gia cố bằng các tấm thép để bảo vệ trẻ em trong trường hợp có động đất. Nó cũng được sử dụng như một thiết bị nổi để giữ cho các con khỏi chết đuối.

[mecloud]XqTewJONdQ[/mecloud]

Một phụ nữ họ Vương từng du lịch đến Nhật Bản trong dịp hè vừa rồi cho biết, tại Nhật đã tràn ngập khách du lịch Trung Quốc tìm kiếm loại cặp này. Nhu cầu từ Trung Quốc quá cao làm các bậc phụ huynh Nhật hiện nay lo lắng rằng sẽ không đủ hàng cho con của họ, theo tờ báo Hồng Kong.

Một số phụ huynh Trung Quốc đã mua chiếc ba lô cho con mình, sau đó phàn nàn rằng chiếc cặp có vẻ quá nặng để con mang đến trường. Mỗi chiếc cặp được làm từ da và được gia cố bằng thép tấm, trọng lượng đến tới khoảng 1,5 kg, chị Liang cho biết. Chiếc cặp sẽ nặng ít nhất 3kg khi có thêm sách và đồ dùng bên trong.

Bên trong ngăn đựng của cặp sách Nhật

Học sinh tiểu học Thượng Hải không cần thiết phải mang theo một tấm thép bảo vệ đi học khi nơi này hiếm xảy ra chấn động, một cư dân mạng cho biết. Còn theo một người Quảng Châu, cặp sách Nhật Bản không thể tải nổi khối lượng sách giáo khoa Trung Quốc và không gian lưu trữ thực tế của nó rất hạn.

Tại Việt Nam, cặp sách này hiện cũng đang gây được sự quan tâm của các bậc phụ huynh vì khả năng chống gù cho học sinh. Nhiều cửa hàng bán hàng xách tay Nhật cho biết mặt hàng này đang bán rất chạy dù giá của một chiếc cặp này thấp nhất tầm 3 triệu đồng.

NHẬT DUY (Theo WCT)

Xem thêm Video:

[mecloud]xnZX5XB3Rw[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ro-mot-cap-sach-co-the-giup-tre-tranh-dong-dat-va-chet-duoi-a108130.html