Tránh gian lận, TP.HCM triển khai dán tem trụ bơm xăng


Thứ 4, 09/08/2017 | 02:20


Cùng sự kiện

TP HCM thực hiện dự án dán tem đồng hồ công tơ tổng 3.700 trụ bơm xăng trên địa bàn để quản lý nguồn gốc xăng, bơm thiếu, chống buôn lậu cũng như gian lận thuế.

TP. Hồ Chí Minh thực hiện dự án dán tem đồng hồ công tơ tổng 3.700 trụ bơm xăng trên địa bàn để quản lý nguồn gốc xăng, bơm thiếu, chống buôn lậu cũng như gian lận thuế.

Theo thông tin được VTV đăng tải, việc dán tem niêm phong lên đồng hồ công tơ tổng của trụ bơm xăng dầu sẽ hỗ trợ việc chống thất thu thuế.

TP HCM: Dán tem các cơ sở kinh doanh xăng dầu chống thất thu thuế. Ảnh: VietQ.

Khác với các địa phương khác, TP HCM sử dụng tem có mã QR code giúp truy xuất thông tin khi các cán bộ thuế muốn kiểm tra. Bằng việc dùng phần mềm trên điện thoại thông minh quét mã trên từng trụ bơm, cán bộ thuế sẽ nhận được thông tin, số liệu cần thiết mà không cần thao tác thủ công nào.

Chia sẻ với VietQ, Cục Thuế TP.HCM cho biết, toàn bộ kinh phí thực hiện đề án là do UBND TP hỗ trợ, các cây xăng không phải mất bất kỳ chi phí gì.

Việc quản lý số liệu sẽ được thực hiện bằng phương thức điện tử, số liệu tại cây xăng sẽ được ghi nhận bằng phần mềm trên điện thoại và truyền về tổ trung tâm.

Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM cho biết, trước mắt tổ liên ngành chỉ dán tem với đồng hồ tổng dạng cơ và cơ điện, chứ không dán tem đồng hồ tổng điện tử do loại này có thể điều khiển số liệu bằng remote, việc dán tem không có tác dụng quản lý.

Hiện, TP HCM có 533 cửa hàng bán lẻ xăng dầu với số lượng 3.700 trụ bơm. Quá trình dán tem dự kiến sẽ kết thúc đợt đầu vào cuối tháng 9/2017.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-gian-lan-tphcm-trien-khai-dan-tem-tru-bom-xang-a198538.html