Ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp


Thứ 6, 20/11/2015 | 07:06


(ĐSPL) - Nhằm nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp, từ 2- 6/12/2015, tại Trung tâm Hội chợ Triển Lãm Quốc tế thành phố Cần Thơ

(ĐSPL) - Nhằm nâng cao giá trị gia tăng sản phẩm nông nghiệp, từ 2- 6/12/2015, tại Trung tâm Hội chợ Triển Lãm Quốc tế thành phố Cần Thơ sẽ diễn ra “Hội chợ triển lãm quốc tế nông nghiệp công nghệ cao và chuỗi giá trị sản phẩm”.

Bà Hằng – tổng thư ký VCCI cho biết hội chợ triển lãm quốc tế nông nghiệp công nghệ cao và chuỗi giá trị sản phẩm nằm trong đề án: “Hỗ trợ DNNVV để phát triển các cụm liên kết ngành trong chuỗi giá trị khu vực nông nghiệp nông thôn”, được sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh. Hiện tại, hội chợ đã có 320 gian hàng với 200 doanh nghiệp đăng kí, ban tổ chức vẫn tiếp tục nhận đăng kí gian hàng tại hội chợ tới hết ngày 15/11/2015”.

Hội chợ triển lãm nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm thông tin tiến bộ khoa học kỹ thuật. Hội chợ đồng thời là dịp tôn vinh sản phẩm Nông lâm thủy sản Việt Nam chất lượng cao, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thân thiện với môi trường để giới thiệu với hội doanh nghiệp Nhật Bản, mở rộng giao thương hàng hóa nông nghiệp vào thị trường Nhật Bản.

Ông Hải cho biết: Tuy Việt Nam và Nhật Bản đã kí kết các hiệp định xúc tiến thương mại, nhưng để các rào cản nhập khẩu nông sản vào Nhật Bản được dỡ bỏ thì thị trường Việt Nam phải nâng cao kỹ thuật từ khâu sản xuất đến khâu đóng gói sản phẩm, hội chợ triển lãm lần này là cơ hội cho các doanh nghiệp nhật bản chia sẻ những kinh nghiệm để sản xuất ổn định các mặt hàng có chất lượng, giá trị bền vững hơn”

Ông Tùng – đại diện cần thơ cho biết:” với tiềm năng của đồng bằng sông cửu long rất lớn, nhưng các dự án đầu tư thì rất khiên tốn, hội chợ triển lãm quốc tế nông nghiệp công nghệ cao và chuỗi giá trị sản phẩm – Agrotex lần thứ 15 này sẽ giúp Cần Thơ thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư, áp dụng công nghiệp cao vào sản xuất nông nghiệp tại Cần Thơ. Ngoài ra, hội chợ cũng là nơi để các doanh nghiệp tại địa phương trao đổi cùng các doanh nghiệp trong cả nước để nâng cao chất lượng sản phẩm.”

Đây là hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng nông sản, tăng cơ hội lựa chọn sản phẩm Nông nghiệp chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Hội chợ sẽ tiếp tục kết nối nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong nước .Đây cũng là động lực để các công ty không ngừng được củng cố, phát triển với nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn.

 Quỳnh Hoa

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ung-dung-cong-nghe-cao-vao-san-xuat-nong-nghiep-a120387.html