Xuất hiện “dị vật” trong chai nước cam có tép của Cocacola?


Thứ 6, 28/08/2015 | 08:15


(ĐSPL) – Theo phản ánh của anh S., sau khi uống chai nước cam có tép Minute Maid teppy có “dị vật”, vợ anh có biểu hiện đau bụng và phải chuyển tới bệnh viện điều trị.

(ĐSPL) – Theo phản ánh của anh S., sau khi uống chai nước cam có tép Minute Maid teppy có “dị vật”, vợ anh có biểu hiện đau bụng và phải chuyển tới bệnh viện điều trị.

Dị vật nổi vẩn kết tủa bên trong chai nước cam còn hạn sử dụng.

[mecloud]ZNn4qltw8f[/mecloud]

Lốc nước cam có tép của Coca Cola anh S. mua ngoài thị trường.

Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của anh Lê Thanh S. (Thanh Trì, Hà Nội) về việc mình mua phải một lốc sản phẩm nước cam có tép thương hiệu Minute Maid teppy (sản phẩm do công ty TNHH Coca Cola sản xuất và phân phối) có chứa “dị vật” bên trong.

Sau khi mua sản phẩm về, ngày 17/8, chị Hoàng Thu H. (vợ anh S., hiện đang mang bầu 8 tháng) đã lấy ra sử dụng một chai. Sau khi sử dụng sản phẩm, một lúc sau chị H. có dấu hiệu đau bụng. Anh S. đã phải đưa vợ tới bệnh viện điều trị và theo dõi.

Tiến hành kiểm tra lại sản phẩm, anh S. phát hiện chai nước cam vợ uống xuất hiện các dị vât (màu đỏ không rõ chất liệu) nổi vẩn trong chai nước.

Dị vật màu đỏ (được khoanh tròn màu đen) xuất hiện trong chai nước anh S. mua.

Kiểm tra số chai nước còn lại trong lốc, anh S. vẫn phát hiện những dị vật vẩn đỏ tương tự.

Theo phản ánh của anh S., số sản phẩm trên có hạn sử dụng tới tháng 3/2016, nhưng không hiểu vì lý do gì trong chai nước lại xuất hiện những cục vẩn đỏ như vậy.

“Tôi rất lo lắng về chai nước cam có tép do công ty Coca Cola sản xuất, tôi không biết các dị vật kết tủa màu đỏ trong chai nước có ảnh hưởng tới sức khỏe của mình và gia đình khi sử dụng hay không. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc giám định, kiểm tra chất lượng sản phẩm nước cam xem có đảm bảo hay không”.

Coca Cola giải thích đó là thành phần của trái cam

Liên quan tới vấn đề này, PV báo Đời sống & Pháp luật đã liên hệ với Công ty TNHH Coca Cola để tìm câu trả lời.

Ông Lê Phạm Huy - Phòng chăm sóc khách hàng Công ty Coca Cola Việt Nam cho hay: “Những vẩn đỏ như những gì khách hàng phản ánh thực chất không phải là “dị vật” của sản phẩm. Thực chất, đó chính là thành phần của chính trái cam đã được vắt”.

Giải thích thêm về thứ được gọi là dị vật, ông Huy cho hay, sản phẩm nước cam có tép của công ty Coca Cola có quy trình sản xuất tự động, vì vậy trong quá trình vắt tự động, cam sẽ được vắt cả những miếng vỏ cam bên ngoài, cũng như những miếng lõi trắng ở giữa những trái cam, cũng như vách ngăn giữa các múi.

“Bình thường, lõi cam, vỏ cam hay vách ngăn sẽ có màu trắng, nó nhẹ hơn nên sẽ nổi lên trên. Khi đưa sản phẩm ra thị trường, công ty chúng tôi đã đăng ký tất cả những thành phần với Bộ Y tế và phải được Bộ chấp nhận mới sản xuất kinh doanh. Về nguồn nguyên liêu, Công ty Coca Cola Việt Nam chỉ nhập nguồn nguyên liệu do công ty Tổng chỉ định nên hoàn toàn yên tâm về nguồn của sản phẩm.” – Ông Huy cho hay.

Trao đổi với chúng tôi, anh S. cho hay thời gian tới anh sẽ gửi đơn khiếu nại gửi tới Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, Công ty TNHH Coca Cola, Cục an toàn thực phẩm – Bộ Y tế, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng để bảo vệ quyền lợi của mình.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc.

Xuân Tùng

 [mecloud]OX5YPc3TJD[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-di-vat-trong-chai-nuoc-cam-co-tep-cua-cocacola-a108234.html