Con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng xin ở lại công ty Sabeco


Thứ 4, 11/01/2017 | 04:54


(ĐSPL) - Bộ Công Thương nhất trí với nội dung kiến nghị của ông Vũ Quang Hải về việc xem xét chấp thuận cho tiếp tục làm việc tại Sabeco.

(ĐSPL) - Bộ Công Thương nhất trí với nội dung kiến nghị của ông Vũ Quang Hải về việc xem xét chấp thuận cho tiếp tục làm việc tại Sabeco.

Theo tin tức từ Bộ Công thương, ngày 30/12/2016, Bộ Công Thương nhận được văn bản của ông Vũ Quang Hải đề nghị xem xét chấp thuận cho tiếp tục làm việc tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco). Nội dung trong đơn của ông Vũ Quang Hải nêu rõ, nhiệm vụ công tác cụ thể của ông sẽ do Hội đồng quản trị Sabeco phân công và xin không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức tại Bộ Công Thương.

Sau khi xem xét, Bộ Công Thương có ý kiến như sau: Ngày 5/1/2017, Bộ Công Thương đã có văn bản số 122 nhất trí với nội dung kiến nghị của ông Hải là không tiếp tục công tác với tư cách cán bộ, công chức của Bộ Công Thương. Như vậy, ông Hải không còn là cán bộ thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương nữa.

Kinh doanh - Con trai cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng xin ở lại công ty Sabeco

Ông Vũ Quang Hải. (Ảnh: Vietnamnet)

“Về việc ông Hải đề xuất ở lại Sabeco, ông Hải cần báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định. Việc bố trí công tác đối với ông tại Sabeco phụ thuộc vào nhu cầu nhân lực của Sabeco. Bộ Công Thương đề nghị ông Hải báo cáo Ban lãnh đạo Sabeco xem xét quyết định”, Bộ Công thương cho biết.

Trước đó,  Bộ Công Thương nhận được báo cáo ngày 22/12/2016 của Bộ phận quản lý vốn nhà nước tại SABECO về việc ông Vũ Quang Hải có đơn gửi Hội đồng quản trị của SABECO xin từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của SABECO. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng đang tích cực triển khai thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương về công tác cán bộ của Bộ Công Thương trong thời gian vừa qua, trong đó có việc điều động ông Vũ Quang Hải từ Bộ Công Thương về nhận công tác tại SABECO.

Cũng liên quan đến công tác nhân sự tại SABECO, theo đề nghị của Bộ phận quản lý vốn nhà nước và nhằm tiếp tục kiện toàn công tác cán bộ của SABECO, Bộ Công Thương đã quyết định về việc giao đại diện phần vốn nhà nước và giới thiệu tham gia Hội đồng quản trị của SABECO đối với ông Nguyễn Thành Nam, Phó Tổng Giám đốc SABECO.

Liên quan đến việc ông Vũ Quang Hải ở lại Sabeco, báo Dân trí dẫn lời một vị lãnh đạo công ty này cho biết, Sabeco đã nhận đc văn bản của Bộ Công Thương và sẽ xem xét bố trí công việc cho ông Vũ Quang Hải trên cơ sở nhu cầu sắp xếp nhân sự, nguyện vọng của ông này.

Vị lãnh đạo này cho biết, anh Hải tuổi đời còn trẻ, cũng có nhiều năm làm việc tại Sabeco nên cũng muốn gắn bó, làm việc lâu dài tại Tổng công ty. Hiện tại, Sabeco cũng mới nhận được quyết định nên chưa họp bàn trong ban lãnh đạo về việc này.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2016, Hội đồng quản trị (HĐQT ) Sabeco đã họp thông qua việc miễn nhiệm chức Phó Tổng giám đốc Sabeco đối với ông Vũ Quang Hải. HĐQT Sabeco cũng thống nhất thông qua việc tiến hành xin ý kiến đại hội đồng cổ đông, để thực hiện miễn nhiệm chức danh thành viên HĐQT Sabeco nhiệm kỳ 2015-2018 đối với ông Vũ Quang Hải.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/con-trai-cuu-bo-truong-vu-huy-hoang-xin-o-lai-cong-ty-sabeco-a177853.html