“Tóm gọn” 2 website bán hàng giả thương hiệu Gucci, Louis Vuitton, Hermers


Thứ 7, 20/04/2019 | 13:00


Lực lượng chức năng kiểm tra 5 địa điểm bán hàng của menshop79.com và menshopfashion.com thu giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo.

Lực lượng chức năng kiểm tra 5 địa điểm bán hàng của menshop79.com và menshopfashion.com thu giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo.

Báo Người Lao Động đưa tin, ngày 20/4, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa phối hợp với Cục Quản lý thị trường Hà Nội và Công an TP HCM đồng loạt tiến hành kiểm tra 5 địa điểm bán hàng và kho chứa hàng của 2 website menshop79.com và menshopfashion.com, thu giữ gần 2.000 sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu sang như Gucci, Louis Vuitton, Hermers, Versace, Burberry…

Cơ quan chức năng đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh của menshop79.com và menshopfashion.com tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Báo Giao thông

Tại Hà Nội, lực lượng chức năng kiểm tra ba cơ sở kinh doanh của các website bán hàng trên tại phố Thái Hà, phố Đặng Văn Ngữ (quận Đống Đa), phố Thượng Đình (quận Thanh Xuân). Qua kiểm tra, tổ công tác đã thu giữ hơn 1.200 sản phẩm các loại gồm quần áo, giày dép, mắt kính, túi xách, ví da, thắt lưng…có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu lớn nêu trên.

Tương tự, các cơ sở kinh doanh của website bán hàng nêu trên tại TP HCM cũng có nhiều sản phẩm quần áo, giày dép, đồ thời trang giả mạo nhãn hiệu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Hàng hiệu giả được thu giữ tại menshop79.com và menshopfashion.com. Ảnh: Người Lao Động

Theo Báo Giao Thông, các sản phẩm bị thu giữ là hàng hoá nhiều loại: quần áo, giày dép, túi xách, ví da, thắt lưng, kính mắt… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu: Gucci, Louis Vuition, Hermes, Versace, Burberry… đều không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Đại diện pháp luật của các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới đã được đăng ký bảo hộ ở Việt Nam khẳng định các sản phẩm được bán trên hai website này đều là giả.

Menshop79.com và menshopfashion.com là địa chỉ kinh doanh hàng hiệu nổi tiếng trong nước thời gian qua, có chi nhánh tại nhiều địa phương, do Nguyễn Quang Vũ (SN 1990, quê quán Nghệ An, hiện đang ở Phòng 1101, toà 18T1-CT15, khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội) làm chủ và một số người liên quan.

Một sản phẩm giả nhãn hiệu Mont Blanc bị lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Báo Giao Thông

Khai thác nhanh máy tính của Vũ, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đã thu được hơn 500 MB dữ liệu lưu trữ việc bán hàng (ngày bán, người mua, số tiền bán…). Sơ bộ ước tính số tiền doanh thu buôn bán hàng giả do Vũ điều hành khoảng hơn 20 tỷ đồng.

Được biết, sáng 19/4, toàn bộ trang web của menshop 79.com và menshopfashion.com; Ladystore đều dừng hoạt động.

Hiện, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc.

Thiện Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-2-website-ban-hang-gia-thuong-hieu-gucci-louis-vuitton-hermers-a271994.html