+Aa-
    Zalo

    Toyota Việt Nam bị hacker tấn công, dữ liệu khách hàng có thể bị đánh cắp

    ĐS&PL Toyota Việt Nam đã chính thức chia sẻ thông tin công ty đã phát hiện hệ thống mạng bị tấn công và một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập.

    Toyota Việt Nam đã chính thức chia sẻ thông tin công ty đã phát hiện hệ thống mạng bị tấn công và một số dữ liệu khách hàng có thể đã bị truy cập.

    Theo Dân Trí, đại diện Toyota Việt Nam (TMV) cho biết công ty đã phát hiện hệ thống mạng đã bị tấn công và có khả năng các hacker đã lấy được các dữ liệu về khách hàng. Các dữ liệu bị đánh cắp này bao gồm thông tin cá nhân, như họ tên, địa chỉ, công việc…; tuy nhiên, phía TMV cũng cho biết hiện công ty chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể (về đối tượng tấn công mạng cũng như mục tiêu của đợt tấn công này) cũng như các thông chi tiết về các dữ liệu bị mất.

    TMV cho biết hiện hệ thống máy tính nội bộ của hãng vẫn đang hoạt động bình thường và TMV đang phối hợp cùng Toyota Toàn cầu, cũng như Toyota trong khu vực, để khẩn trương nâng cấp hệ thống (bảo mật máy tính) để giảm thiểu rủi ro.

    Ngoài ra, TMV cũng khẳng định hiện chưa thể cung cấp thêm thông tin khi sự việc đang trong quá trình điều tra chi tiết.

    Toyota Việt Nam đã phát hiện ra một cuộc tấn công mạng. (Ảnh: Internet).

    Theo đại diện TMV, ngoài thị trường Việt Nam, hiện đang có khả năng Toyota Thái Lan, Australia và một số cơ sở của Toyota tại Nhật Bản cũng bị tấn công mạng trong đợt này.

    Vnexpress đưa tin, trước khi TMV bị xâm nhập, hãng bảo mật Mỹ FireEye cho rằng các tin tặc đang nhắm vào các hãng ôtô nước ngoài tại Việt Nam.

    Theo Bloomberg, nhóm thực hiện được cho là APT32, đã tăng cường hoạt động từ cuối tháng 2 vừa rồi, nhắm đến các mục tiêu trong khu vực Đông Nam Á và lân cận Việt Nam.

    "Kẻ tấn công sử dụng các kỹ thuật lừa đảo, gửi email khiến người nhận lộ thông tin, hay các website độc hại", Nick Carr, một quản lý cấp cao của FireEye nhận định. "Tin tặc rất sáng tạo và đã thành công".

    Ngày 21/2, SHM cho biết Toyota Australia đã bị tấn công mạng khiến email của nhân viên không hoạt động trong vài ngày. Không có dấu hiệu cho thấy dữ liệu của khách hàng hoặc nhân viên bị xâm nhập. Hệ thống công nghệ thông tin của công ty đã được khôi phục sau đó.

    "Cảnh báo từ FireEye cho thấy Toyota Việt Nam có thể không phải nạn nhân cuối cùng", ông Võ Đỗ Thắng, Giám đốc trung tâm an ninh mạng Athena đánh giá. "Khi hệ thống mạng của một công ty bị tấn công, ngoài việc lấy dữ liệu thì hacker có thể chèn mã độc để nắm quyền điều khiển".

    Toyota Việt Nam được thành lập từ 1995 với trụ sở chính đặt tại Vĩnh Phúc. Công ty kinh doanh các mẫu ôtô nhập khẩu nguyên chiếc và xe lắp ráp trong nước. Trong 2018, Toyota là thương hiệu xe có doanh số cao nhất thị trường Việt Nam, tăng trưởng khoảng 11% so với 2017.

    Thiện Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-viet-nam-bi-hacker-tan-cong-du-lieu-khach-hang-co-the-bi-danh-cap-a268946.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan