TP. HCM hồi sinh dự án nghìn tỷ khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc, BĐS khu Đông lại có giá


Thứ 4, 13/09/2017 | 07:55


Dự án Khu liên hợp Thể dục thể thao Rạch Chiếc (quận 2) được tái khởi động sau 20 năm đắp chiếu để phục vụ kế hoạch đăng cai SEA Games 31 đang thổi "làn gió mới".

Dự án Khu liên hợp Thể dục thể thao Rạch Chiếc (quận 2) được tái khởi động sau 20 năm đắp chiếu để phục vụ kế hoạch đăng cai SEA Games 31 đang thổi "làn gió mới" vào thị trường BĐS khu Đông.

Theo thông tin từ UBND TPHCM, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã có buổi làm việc với Công ty Bouygues Batiment International liên quan đến dự án sân vận động 50.000 chỗ ngồi tại Khu liên hợp Thể dục thể thao Rạch Chiếc. Đây là dự án quan trọng trong đề án đăng cai Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) của TPHCM.

Sân vận động này sẽ có quy mô hiện đại nhất nước với 50.000 chỗ ngồi (sân Mỹ Đình chỉ có 40.000 chỗ). TP.HCM đang đẩy nhanh tiến độ giải tỏa mặt bằng ở khu Rạch Chiếc và dự kiến đến hết quý 1/2018 sẽ lấy được toàn bộ mặt bằng để có thể đi vào xây dựng. TP cũng đang xin Chính phủ cơ chế đặc biệt, nhằm tạo điều kiện cho các nhà đầu tư vì ở Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc còn phải xây dựng 3 công trình lớn khác mà quỹ tài chính của TP không thể đáp ứng nổi, gồm sân đua xe đạp lòng chảo, Nhà thi đấu Thái Sơn Nam, học viện bóng đá.

Được biết, Dự án Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc có chủ trương đầu tư từ năm 1994. UBND TP.HCM quyết định xây dựng dự án trên diện tích trên tổng thể 222 ha. Trong đó, 180 ha sẽ dùng đầu tư vào các cơ sở hạ tầng, trang thiết bị kỹ thuật. Phần còn lại sẽ dành cho các doanh nghiệp tư nhân đấu thầu đầu tư vào công trình phức hợp nằm trong khuôn viên của Khu liên hợp. Tuy nhiên, hơn 20 năm qua, nơi đây vẫn là khu đầm lầy, mênh mông là ao hồ do người dân khai thác nuôi trồng thủy sản.

Đến nay, khi dự án này được hồi sinh đã có tác động mạnh mẽ lên thị trường BĐS. Qua quan sát, khu vực này hiện nay là một trong những địa điểm có mức độ giao dịch BĐS sôi động nhất TP.HCM, hàng loạt dự án đang đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng. Một nhà đầu tư đánh giá, nếu TPHCM được đăng cai SEA Games 23 tại Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc thì trong 1-2 năm tới nơi đây sẽ rất "nóng". Hiện tại, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã tranh thủ cơ hội "ăn theo" sự kiện và công trình lớn này để tiếp tục xây dựng dự án nhà ở tại đây.

Trao đổi với chúng tôi mới đây, ông Ngô Quang Phúc - Phó TGĐ Him Lam Land cũng cho rằng cùng với hệ thống hạ tầng đang được cải thiện mạnh mẽ thì khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc sẽ là đòn bẩy mạnh cho thị trường địa ốc khu Đông sắp tới.

Phối cảnh khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc
Dư án được quy hoạch xây dựng ngay trung tâm khu Đông Sài Gòn, cạnh khu đô thị mới Thủ Thiêm, một phần giáp với tuyến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, một phần giáp với đường Mai Chí Thọ, Xa lộ Hà Nội.

Hiện trạng khu liên hợp thể thao sau hơn 20 năm "trùm mền" 

Một tập đoàn đầu tư đã đồng ý sẽ bỏ ra hơn 7.000 tỷ đồng để thực hiện công tác đền bù giải phóng mặt bằng, đổi lại doanh nghiệp này sẽ được thành phố giao cho một khu đất ở vị trí khác cho phát triển dự án nhà ở.
UBND quận 2 đang tiến hành san lắp mặt bằng một số khu vực
Khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc kết nối khá thuận lợi với hệ thống giao thông hiện hữu tại khu Đông.
Đặc biệt, tuyến metro số 1 đang được nối dài thông suốt từ quận Thủ Đức đến quận 1, TP.HCM.
Hàng loạt dự án nhà ở, khu đô thị bao quanh Khu liên hợp thể thao.
Dự án Him Lam Phú An vừa được cất nốc, nằm cạnh Khu Liên hợp thể thao lớn nhất TP.HCM. Đây là một trong những dự án hiếm hoi tại khu đông nằm trong phân khúc BĐS bình dân chỉ từ 1,7 tỷ đồng/căn.
Dự án của Khang Điền, NHO... cũng được tập trung xung quanh khu vực gần khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc.
Nhiều dự án căn hộ của khu Đông cũng ghi nhận mức tăng giá mạnh so với năm ngoái.
Mạng lưới hạ tầng khu Đông đang ngày một đồng bộ đang trở thành đòn bẩy cho thị trường BĐS khu Đông.

Đăng Khải

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-hoi-sinh-du-an-nghin-ty-khu-lien-hop-the-thao-rach-chiec-bds-khu-dong-lai-co-gia-a257718.html