+Aa-
    Zalo

    Giá vàng giảm 600 nghìn đồng/lượng ngày Thần tài, vừa mua đã lỗ nặng

    ĐS&PL Giá vàng hôm nay (6/2) bất ngờ giảm giá trong ngày vía Thần tài. Nhiều người dân mua vàng với giá cao trong đầu giờ sáng đã lỗ ngay vài trăm nghìn đồng/lượng.

    Giá vàng hôm nay (6/2) bất ngờ giảm giá trong ngày vía Thần tài. Nhiều người dân mua vàng với giá cao trong đầu giờ sáng đã lỗ ngay vài trăm nghìn đồng/lượng.

    Tại thời điểm 10h30 sáng ngày 6/2 (mùng 10 tháng Giêng - tức ngày vía Thần tài), giá vàng SJC loại 1 lượng tại Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,75 - 37,45 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 250 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, giảm 50 nghìn đồng/lượng chiều bán ra, so với giá đầu giờ sáng.

    Người dân xếp hàng mua vàng tại một cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông.

    Tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC loại một lượng niêm yết 36,60 - 37,40 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 600.000 đồng/lượng mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng bán ra so với giá vàng niêm yết đầu giờ sáng.

    Tương tự, tại công ty vàng Bảo Tín Minh Châu hiện giá vàng SJC ở mức 36,75 - 37,00 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 300.000 đồng mỗi lượng mua vào và giảm 200.000 đồng mỗi lượng bán ra so với đầu giờ sáng.

    Vàng in hình 12 con giáp hút người tiêu dùng trong ngày vía Thần tài.

    Trước đó, tại thời điểm lúc 7h30 sáng nay (6/2), giá vàng SJC loại một lượng tại Doji được niêm yết tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cùng ở mức 37,00 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 37,50 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

    Giá vàng SJC loại một lượng tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 37,05 triệu đồng/lượng (chiều mua vào)- 37,40 triệu đồng/lượng (chiều bán ra).

    Giá vàng SJC loại một lượng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 37,20 triệu đồng/lượng - 37,75 triệu đồng/lượng (chiều mua vào – bán ra).

    Trong thời điểm giá vàng lên xuống thất thường, đại diện công ty Bảo Tín Minh Châu đưa ra lời khuyên, người tiêu dùng nên mua các loại trang sức như: vàng miếng, nhẫn tròn trơn.... vì đây là các mặt hàng dễ bán và không bị mất giá sau này. Còn các mặt hàng như vàng in hình 12 con giáp do chế tác cầu kỳ, đặt riêng khuôn cùng máy móc chế tác nên chi phí cao, dẫn đến giá công cao, nên khách hàng phải mua giá sản phẩm cao. Ngoài giá vàng theo trọng lượng thì khách hàng phải trả thêm tù 200 – 300 nghìn đồng/1 sản phẩm tiền công. Khi cần tiền bán lại chỉ được tính theo giá nguyên liệu, trừ tiền công cao, khách hàng thiệt thòi, mua đắt, bán rẻ.

    Theo quan niệm của một số người, trong ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng nếu đi mua vàng sẽ được may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm. Vì vậy,  ngay trong sáng nay rất nhiều người dân đã xếp hàng từ 4-5h sáng tại các cửa hàng trang sức để mua được vàng.

    Mẫu mã vàng năm nay được các cửa hàng chuẩn bị rất công phu. Trong đó, bộ lộc vàng in hình 12 con giáp, đồng xu in hình gà, các sản phẩm vàng liên quan đến tâm linh... thu hút được rất nhiều người mua. Ngoài ra, các mặt hàng như vàng miếng, nhẫn tròn trơn... cũng được nhiều người tiêu dùng tìm mua.

    Được biết, mua vàng nhân ngày vía Thần Tài để lấy may là quan niệm đã từ lâu, tuy nhiên trong 3 - 4 năm gần đây mới rầm rộ và trở thành phong trào như hiện tại.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-vang-giam-600-nghin-dongluong-ngay-than-tai-vua-mua-da-lo-nang-a179983.html
    Sự kiện:
    Ngày vía Thần Tài là ngày nào?

    Ngày vía Thần Tài là ngày nào?

    (ĐSPL) – Tín ngưỡng dân gian cho rằng thần tài mang lại tiền bạc và của cải cho mỗi gia đình nên tại nhà, cửa hàng, công ty kinh doanh… thường có bàn thờ của vị thần này

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ngày vía Thần Tài là ngày nào?

    Ngày vía Thần Tài là ngày nào?

    (ĐSPL) – Tín ngưỡng dân gian cho rằng thần tài mang lại tiền bạc và của cải cho mỗi gia đình nên tại nhà, cửa hàng, công ty kinh doanh… thường có bàn thờ của vị thần này